Phát hiện phần mềm gián điệp núp dưới vỏ bọc Foxconn

11:06, 17/06/2015

Các nghiên cứu kỹ lưỡng về một loại virus máy tính tinh vi được sử dụng để ăn cắp thông tin tại các khách sạn nơi diễn ra đàm phán hạt nhân Iran phát hiện ra rằng virus đã lợi dụng giấy uỷ nhiệm số bị đánh cắp từ nhà thầu phụ thiết bị điện tử hàng đầu thế giới Foxconn để phá hoại.

Hôm 15/6, công ty bảo mật thông tin Nga Kapersky cho hay, các nhà nghiên cứu đã biết rằng virus Duqu 2.0 đã làm đổi hướng truy cập máy tính bằng cách sử dụng chứng nhận số hợp pháp của công ty Đài Loan, Hon Hai, còn được biết đến với tên gọi Foxconn.

Khách hàng của Foxconn bao gồm nhiều công ty điện tử hàng đầu thế giới, như Apple, Blackberry, Google, Huawei và Microsoft. 

Kapersky tiết lộ những phát hiện ban đầu trong một báo cáo tuần trước, theo đó, hãng nói tìm thấy virus trong một thiết bị hội nghị lắp đặt tại 3 khách sạn ở châu Âu sử dụng trong vòng đàm phán hạt nhân Iran và 6 cường quốc.

Các chứng nhận số này là những bản xác nhận các máy tính là hợp pháp trên mạng (máy tính) và chúng sẽ hoạt động như mọt nền tảng thương mại điện tử và các giao dịch tự động trên Internet.

Trong những năm gần đây, các phần mềm gián điệp thường khai thác các giấy chứng nhận số bị đánh cắp để giả dạng phần mềm độc như những máy tính hợp pháp trong hệ thống, một sự leo thang tiềm tàng mối đe doạ cho doanh nghiệp và các chính phủ, các chuyên gia từ Kapersky nói.

Cẩm Thịnh (theo Reuters)