Samsung lại lập lục về tốc độ mạng 5G

15:26, 10/11/2022

Samsung chính thức thông báo đạt tốc độ truyền kỷ lục qua mạng 5G mmWave tần số cực cao. Các thử nghiệm được thực hiện bởi sự hợp tác giữa Samsung và NBN Co. (một công ty nằm trong kế hoạch đầu tư 750 triệu AUD tại Úc).

Trong quá trình thử nghiệm tại hiện trường, thiết bị đạt tốc độ tải xuống trung bình 1,75 Gbps và tốc độ tải lên trung bình 61,5 Mbps. Tốc độ tải xuống cao nhất là 2,7 Gbps và đạt được trong khoảng cách 10km.

Để đạt được tốc độ tải xuống này trong một khoảng cách dài như vậy, tám thành phần sóng mang (8CC) đã được sử dụng trong thử nghiệm, đây là tổng của phổ sóng 800 MHz milimet (mmWave). Một trong những lợi thế chính của phổ mmWave là khả năng hỗ trợ lượng băng thông lớn và công nghệ tạo tia của Samsung giúp bổ sung lượng băng thông lớn trong khoảng cách xa. NBN sẽ sử dụng các cải tiến và tiến bộ phần mềm trong công nghệ 4G đạt được để đưa vào các thử nghiệm này, mà cụ thể là công nghệ sóng 5G mmWave, giúp mở rộng phạm vi đến 50%, đồng thời triển khai hai gói tốc độ cao mới.

Samsung và NBN cho hay, cột mốc mới trên là một bước quan trọng trong sự phát triển của mạng 5G không chỉ ở các khu vực đô thị đông đúc mà còn ở các vùng nông thôn. Các thử nghiệm thành công cho thấy, mạng 5G có tiềm năng rất lớn trong tương lai.

Kể từ khi ra mắt các dịch vụ 5G mmWave FWA đầu tiên trên thế giới vào năm 2018 tại Mỹ, Samsung đã dẫn đầu ngành, cung cấp các giải pháp 5G mmWave - bao gồm chip và radio nội bộ. Những điều này đã góp phần thúc đẩy phát triển mạng 5G mmWave trên toàn cầu.

Thông qua các hoạt động R&D liên tục, Samsung thúc đẩy ngành công nghiệp phát triển mạng 5G với danh mục sản phẩm dẫn đầu thị trường từ mạng truy cập vô tuyến (RAN) và lõi đến các giải pháp mạng riêng và các công cụ tự động hóa hỗ trợ bởi AI. Công ty hiện đang cung cấp các giải pháp mạng cho các nhà mạng để cung cấp kết nối cho hàng trăm triệu người dùng trên khắp thế giới.

 Uyên Thư (T/h)