Tăng cường công tác phòng cháy tại những cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao

20:34, 29/09/2022

Công an phường Đại Kim cùng với Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa tổ chức buổi diễn tập phương án chữa cháy và CNCH trên địa bàn phường.

Với tình huống đưa ra tại buổi diễn tập là cơ quan chức năng nhận được tin báo tòa nhà cao tầng ở phường Đại Kim, quận Hoàng Mai xảy ra cháy, khiến nhiều người hoảng loạn. Ngay lập tức, lực lượng chữa cháy tại tòa nhà hướng dẫn người dân thoát nạn ra khỏi nơi nguy hiểm, sử dụng vòi chữa cháy của tòa nhà dập lửa, đồng thời xin chi viện lực lượng cứu hỏa.

              Công an phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức tuyên truyền PCCC&CNCH.

Nhận được tin báo, Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội đã điều động Công an quận Hoàng Mai, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực 5 - Công an TP Hà Nội tới hiện trường sử dụng xe thang các thiết bị chuyên dụng cứu hộ tầng cao nhanh chóng có mặt.

               Công an phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức diễn tập về PCCC&CNCH.

Đại diện Công an phường Đại Kim cho biết, mục đích của buổi diễn tập nhằm phát huy những kết quả đã đạt được trong thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quận; khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác PCCC và CNCH đối với loại hình này; tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các điều kiện an toàn về PCCC và CNCH đối với khu dân cư, nhà ở riêng lẻ, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh theo quy định tại Nghị định số 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ và quy định của UBND TP Hà Nội.

Xuân Tùng