Hoàn tất công tác chuẩn bị cho Kỳ thi ICPC Asia Can Tho 2020

20:48, 10/12/2020

Công tác chuẩn bị cho Kỳ thi ICPC Asia Can Tho 2020 đã hoàn tất, cuộc thi sẽ diễn ra trong 5 tiếng vào sáng ngày 11/12/2020. Kết quả thứ hạng ICPC Asia Cần Thơ cùng 4 vòng loại Châu Á tại Yokohama, Seoul, Taipei-Hsinchu và Jakarta sẽ quyết định số đội tuyển Việt Nam sẽ vinh dự có mặt tại Chung kết ICPC toàn cầu 2021 được tổ chức tại Dhaka Banglades.

Với 254 đội tuyển từ các trường ĐH&CĐ toàn quốc tham dự ICPC Quốc gia, BGK đã chọn được 113 đội tuyển xuất sắc nhất tham dự Kỳ thi ICPC Asia Can Tho vào ngày 11/12/2020 tại Đại học Cần Thơ.

Tại vòng thi đấu này mỗi đội gồm 03 thí sinh và 1 huấn luyện viên thi lập trình quốc tế trực tuyến (online) trong 5 tiếng với 01 máy tính và 01 bộ đề thi bằng tiếng Anh. (Đối tượng và tiêu chuẩn thi căn cứ theo Quy chế, Quy định  trên ICPC: http://icpc.baylor.edu/icpc/default.htm).

Trước đấy, trường Đại học Cần Thơ đã hoàn tất việc chuẩn bị máy PC và phương tiện kỹ thuật đáp ứng đủ yêu cầu cho kỳ thi, các công tác giám khảo, giám thị và sinh viên tình nguyện phục vụ cho kỳ thi ICPC. 

Tại vòng thi này, bài thi sẽ được chấm tự động theo chuẩn Quốc tế trên hệ thống KATTIS.

13h30 chiều ngày 10/12, BTC đã cho các đội thi đến phòng máy để thực hiện test máy, sau đây là một số hình ảnh do PV Công nghệ & Đời sống ghi nhận tại điểm thi:

Khi đến test máy các đội sẽ được đo thân nhiệt và thực hiện sát khuẩn

BTC hướng dấn các đội tìm chỗ ngồi và thực hiện mở máy

Tại buổi test máy, BTC đã giải đáp thắc mắc cho các trưởng đoàn và thí sinh tham dự

Toàn cảnh buổi test máy 

8h00 ngày 11/12, 113 đội thi sẽ chính thức bước vào Kỳ thi ICPC Asia Can Tho 2020. BTC yêu cầu thí sinh dự thi ICPC phải mặc áo đã phát và đeo thẻ dự thi ICPC. Thí sinh sẽ phải ngồi đúng chỗ qui định và thực hiện mọi hướng dẫn của giám thị và cán bộ khu vực thi.

Thí sinh sẽ phải vào khu vực thi đúng giờ qui định, nếu đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh bắt đầu làm bài thi sẽ không được quyền dự thi.

Mỗi thí sinh nhận vị trí dự thi theo số báo danh hoặc vị trí dự thi theo tên đội tuyển. Mỗi thí sinh sẽ làm bài trên máy vi tính hoặc thiết bị do Ban tổ chức chuẩn bị, được nhận giấy nháp và bút viết (nếu không mang). Ngoài những vật dụng được phép mang vào trong khi thi (theo quy chế và đăng ký trước) và các vật dụng được BTC cấp phát thí sinh không được mang theo bất cứ tài liệu, hoặc trang bị tin học, viễn thông (di động, nhắn tin, thiết bị sao lưu...) nào khác vào khu vực thi.

Năm 2020, BTC ICPC toàn cầu không tổ chức thi vòng looại tại các Quốc gia trong khu vực do hạn chế đi lại vì dịch Covid-19. Khu vực Đông-Nam Á (southerst) có 5 điểm vòng loại tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam. Riêng Jakarta, Indonessia tổ chức online cho các nước Đông Nam Á để thi đấu giành suất tham dự Chung kết toàn cầu ICPC năm 2021.

Kết quả cuộc thi sẽ công bố sẽ được công bố tại lễ bế diễn ra vào ngày 11/12 tại Hội trường Rùa, trường Đại học Cần Thơ và trên web site: http://www.OLP.vn.

Thanh Tùng