Samsung dự báo AI sẽ giúp đẩy mạnh nhu cầu công nghệ trong nửa cuối năm nay

08:40, 01/05/2024

Công ty Samsung dự báo nhu cầu về công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ tiếp tục được giữ vững, trong khi các nguồn cung cấp chip cao cấp sẽ bị thắt chặt khi mà thị trường này đang gặp nhiều khó khăn.

Samsung cho thấy sự lạc quan lớn khi mà lợi nhuận của hãng trong quý 1 đã tăng hơn 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng tại thời điểm hiện tại, cổ phiếu Samsung đã giảm 0.8%, tụt lại phía sau đối thủ của mình là SK Hynix.

Samsung dự báo AI sẽ giúp đẩy mạnh nhu cầu công nghệ trong nửa cuối năm naySamsung là một trong số những nhà cung cấp chíp hàng đầu thế giới (ảnh minh họa).

Theo Reuters, chỉ trong quý 1, doanh thu của Samsung tăng 13% lên tới 71,9 nghìn tỷ won, tổng lợi nhuận hoạt động là 6,6 nghìn tỷ won so với 640 tỷ won trong năm ngoái. Trong đó, doanh thu từ chip tăng mạnh, 96% lên 17.49 nghìn tỷ won sau đợt suy thoái vừa qua, nhờ sự bùng nổ của AI. Hoạt động kinh doanh thiết bị di động của Samsung đạt lợi nhuận vào khoảng 3,51 nghìn tỷ won trong quý đầu tiên, giảm so với mức 3,94 nghìn tỷ won một năm trước đó. Một phần do giá chip tăng đã làm giảm tỷ suất lợi nhuận từ dòng điện thoại thông minh Galaxy S24 ra mắt đầu năm nay.

Phó chủ tịch công ty Samsung ông  Jae-June Kim, cho biết: “Chúng tôi có kế hoạch tăng nguồn cung cấp các dòng chip liên quan đến HBM (Bộ nhớ băng thông cao) gấp ba lần so với năm ngoái.” Samsung đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip HBM mới nhất trong tháng này để sử dụng trong các hệ thống AI thế hệ mới, được gọi là HBM3E 8 lớp. Điều này cho thấy sự bắt kịp nhanh chóng của hãng với sự bùng nổ của công nghệ AI khi mà trước đây vốn chỉ có SK Hynix là công ty duy nhất cung cấp chip HBM3 cho Nvidia.

Samsung cho biết họ có kế hoạch bắt đầu sản xuất phiên bản 12 lớp trong quý 2 và dự kiến ​​các sản phẩm HBM3E mới nhất sẽ chiếm 2/3 sản lượng HBM của hãng vào cuối năm nay. Hiện công ty đang nỗ lực cải thiện hiệu suất cho dòng sản phẩm 12 lớp này cũng như là tăng cường cung cấp các sản phẩm ổ đĩa SSD cao cấp để đáp ứng nhu cầu của các máy chủ AI.

Theo Tạp chí Thương Trường

https://thuongtruong.com.vn/news/samsung-du-bao-ai-se-giup-day-manh-nhu-cau-cong-nghe-trong-nua-cuoi-nam-nay-120504.html