Samsung tiếp tục phá vỡ rào cản ngôn ngữ trong bản cập nhật mới nhất

10:05, 12/04/2024

Bằng cách hỗ trợ thêm ba ngôn ngữ mới cho Galaxy AI là tiếng Ả Rập, tiếng Indonesia và tiếng Nga, Samsung cũng hỗ trợ thêm ba phương ngữ mới là tiếng Anh Úc, tiếng Quảng Đông và tiếng Pháp Canada.

Như vậy, bên cạnh 13 ngôn ngữ sẵn có, Samsung đang mở ra nhiều cơ hội cho người dùng Galaxy, giúp họ khai thác tối đa tiềm năng của AI trên thiết bị di động. Samsung còn dự định bổ sung thêm 4 ngôn ngữ khác vào cuối năm nay, bao gồm tiếng Romania, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Hà Lan và tiếng Thụy Điển, cũng như hai phương ngữ: tiếng Trung Phồn thể và tiếng Bồ Đào Nha châu Âu.

Chia sẻ về vấn đề này, TM Roh, Chủ tịch kiêm Giám đốc Ngành hàng Trải nghiệm Di động tại Samsung Electronics, cho biết: “Dựa trên cam kết mang đến trải nghiệm AI trên thiết bị di động cho mọi người, việc Galaxy AI tăng cường hỗ trợ ngôn ngữ trong năm nay sẽ mở ra cơ hội cho nhiều người dùng Galaxy vượt qua rào cản ngôn ngữ trên quy mô hoàn toàn độc đáo với Samsung. Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới công nghệ và tiên phong tạo nên trải nghiệm AI trên thiết bị di động cao cấp, đồng thời trang bị các công cụ phù hợp để hỗ trợ người dùng giải phóng tiềm năng vô hạn của họ.”

Có thể bạn chưa biết:

Galaxy AI không chỉ phiên dịch trực tiếp, tạo ra các bản dịch văn bản và giọng nói hai chiều, theo thời gian thực cho các cuộc gọi điện thoại, giúp việc đặt chỗ khi đi du lịch hoặc trò chuyện với ông bà bằng ngôn ngữ bản địa của họ trở nên dễ dàng. Trợ lý phiên dịch ảo còn có thể dịch các cuộc hội thoại trực tiếp theo thời gian thực thông qua chế độ xem chia đôi màn hình thân thiện với người dùng, cho phép những người đứng đối diện nhau đọc bản dịch văn bản những gì người kia đang nói.

Đồng thời, tính năng Trợ lý Chat thông minh có khả năng tinh chỉnh văn phong trò chuyện với các đề xuất dựa trên ngữ cảnh để đảm bảo người dùng truyền tải được nội dung theo ý muốn, cho dù đó là một tin nhắn lịch sự với đồng nghiệp hay dòng chú thích ngắn hấp dẫn trên mạng xã hội.

Trợ lý Note quyền năng sẽ giúp tạo nên các bản tóm tắt bằng AI cùng các mẫu và trang bìa được định dạng sẵn, hỗ trợ nâng cao năng suất hàng ngày của bạn.

Hay Trợ lý ghi âm sử dụng AI và công nghệ chuyển hóa giọng nói thành văn bản để chép lại, tóm tắt và thậm chí dịch các bản ghi âm giọng nói.

Trình duyệt thông minh cũng sẽ cung cấp các bản tóm tắt ngắn gọn về các bài báo hoặc trang web, giúp bạn tiết kiệm thời gian và cập nhật nhanh chóng tin tức thế giới.

Galaxy AI có thể được tải xuống dưới dạng gói ngôn ngữ từ ứng dụng Cài đặt. Chi tiết xem thêm tại Samsung NewsroomSamsungmobilepress.com hoặc Samsung.com.

Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/samsung-tiep-tuc-pha-vo-rao-can-ngon-ngu-trong-ban-cap-nhat-moi-nhat