Thiên Mệnh Anh Hùng thu hút với cốt truyện tổng hợp

02:00, 09/04/2013

Thế mạnh của trò chơi là sự pha trộn nhiều tác phẩm võ hiệp Trung Hoa để khơi gợi sự hứng thú nơi game thủ.

Ra mắt phiên bản closed beta vào 6/4/2013, Thiên Mệnh Anh Hùng (TMAH) đã đón tiếp một lượng khá lớn game thủ tham gia trải nghiệm. Mặc dù mang tên gọi giống như bộ phim điện ảnh do Việt Nam sản xuất, thế nhưng nội dung trò chơi lại là sự tổng hợp giữa nhiều tác phẩm võ hiệp khác nhau của Trung Quốc.

Thông qua từng nhiệm vụ, người chơi sẽ nhận ra hình ảnh của Tiếu Ngạo Giang Hồ, Anh Hùng Xạ Điêu của Kim Dung, Sở Lưu Hương, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao của Cổ Long hay thậm chí cả tạo hình nhân vật trong bộ phim Long Môn Phi Giáp mới ra mắt gần đây. Điểm cộng của việc pha trộn này là nó tạo ra không khí mới mẻ cho dạng webgame nhập vai, không đi theo một cốt truyện cố định (mà game thủ đã quá rành) như nhiều sản phẩm khác.
Tham gia TMAH, bạn sẽ vào vai đệ tử của một trong 8 môn phái Thiếu Lâm, Cái Bang, Võ Đang, Nhật Nguyệt Thần Giáo, Hoa Sơn, Thiết Huyết, Âm Quy, Tinh Túc. Sau khi gia nhập, người chơi bắt đầu học được bộ chiêu thức đặc trưng riêng cho mình. Tuy nhiên, cần lưu ý là kỹ năng tấn công trong game được phân chia ra thành 2 dạng kỹ năng Giang hồ và kỹ năng Môn phái. Do đó nhiều người chơi cho rằng TMAH có kỹ năng bị trùng lặp, thực chất là vì đang sử dụng kỹ năng Giang hồ chứ không phải kỹ năng Môn phái.
Chất lượng hình ảnh game chỉ ở tầm trung và có nhiều điểm tương đồng với Kiếm Thế. Cách tạo hình nhân vật, hiệu ứng chiêu thức hay nhà cửa, phong cảnh xung quanh vẫn rất thiếu đột phá. Điểm sáng le lói là khi di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác, người chơi sẽ được thấy một bản đồ theo phong cách thủy mặc khá độc đáo. Nhìn chung, đồ họa thật sự không phải là thế mạnh của TMAH bởi nó còn trùng lặp ở quá nhiều chi tiết.
Về lối chơi, TMAH xây dựng kiểu di chuyển giống như dạng nhập vai truyền thống nhưng khi chiến đấu lại chuyển sang kiểu đánh theo lượt (turn-based). Người chơi cũng có thể sắp xếp đội hình theo ý thích, kết hợp với nâng cấp trang bị và đầu tư nâng điểm tốc độ đánh sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua các trở ngại trên đường. Vì đưa vào sử dụng đơn vị tốc độ đánh nên đôi khi, game thủ có thể bắt gặp cảnh nhiều nhân vật cùng xông lên đánh một lúc, trông khá hỗn loạn.
Khi chiến đấu, tùy theo nhu cầu mà người chơi sẽ chuyển đổi qua lại giữa chế độ tự động hoặc thủ công (tự lựa chọn kỹ năng, dùng vật phẩm hỗ trợ hoặc bỏ chạy,…). Qua đó giúp khả năng tùy biến, làm chủ trận đấu dược nâng cao hơn so với phần lớn webgame khác cùng thể loại. Tuy nhiên, do đặc điểm chung của webgame Trung Quốc là các trận đấu thường diễn ra với nhịp độ nhanh, kèm theo đủ loại hiệu ứng và tâm lý thích rút ngắn thời gian chiến đấu của số đông người chơi nên tính năng tự động thao tác vẫn là lựa chọn được ưa chuộng hơn.
Bên cạnh đó, trò chơi cũng thực hiện một số thay đổi trong cách phát triển nhân vật. Ví dụ như khi muốn học kỹ năng mới, game thủ cần phải quay về môn phái và đạt đủ điểm hảo cảm thì mới lĩnh ngộ được. Do đó quá trình trải nghiệm TMAH sẽ đòi hỏi người chơi phải thực hiện nhiều việc hơn là lo cắm cúi “farm” điểm kinh nghiệm hoặc kiếm tiền vàng để học kỹ năng. Tất nhiên, trò chơi vẫn giữ lại những tính năng quen thuộc như mở rương, đổi bạc, phụ bản đánh boss, thú cưỡi (giúp cộng thêm điểm thuộc tính),…v…v…
Nhìn chung, chất lượng của webgame này có thể chấp nhận được. Ít nhất người chơi vẫn tìm thấy được nhiều niềm vui thông qua các hoạt động lớn nhỏ kèm theo, liên quan đến truyện tranh hay phim ảnh (ví dụ như truy tìm Tuyệt Tâm, một nhân vật trong Phong Vân) hoặc hào hứng khi thấy các anh hùng hào kiệt chốn võ lâm tham gia hỗ trợ mình làm nhiệm vụ chứ không đến nỗi buồn ngủ như khi trải nghiệm một số webgame RPG võ hiệp, tiên hiệp khác.

Trang chủ: http://thienmenh.vn/

Theo playpark.vn
TIN LIÊN QUAN