Trải nghiệm với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max

14:58, 09/09/2022

Apple vừa công bố iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Chúng là những nâng cấp lớn cho thiết bị cầm tay iPhone 13 Pro năm ngoái với màn hình luôn bật, phần cắt hình viên thuốc mới có thể di chuyển và tạo hình ảnh động, chip A16 Bionic nhanh hơn và thậm chí là một camera 48 megapixel được cải tiến.

IPhone 14 Pro và 14 Pro Max trông rất giống với 13 Pro và 13 Pro Max của năm ngoái cho đến khi bạn nhìn kỹ hơn vào màn hình. Vết cắt hình viên thuốc mới có nghĩa là phần khía đã biến mất, đại loại như vậy. Nó thực sự di chuyển xung quanh và hoạt hình trong cái mà Apple gọi là Đảo động. Thông báo và cảnh báo sẽ thích ứng và di chuyển xung quanh rãnh hình viên thuốc và Apple đang sử dụng hệ thống này cho các tiện ích hoạt động trực tiếp và ngay cả khi bạn vuốt lên để di chuyển các tác vụ nền như phát nhạc sang đảo.

Phần notch mới sẽ cho biết khi nhạc đang phát. Nó cũng có thể hiển thị khi bộ hẹn giờ hoạt động.

Hình ảnh một chiếc iPhone được cầm trên tay.  Tính năng Dynamic Island nổi bật trên màn hình.  Đó là một hộp đen hiển thị một máy nghe nhạc trong đó.Nhấn vào Đảo động khi nhạc đang phát sẽ hiển thị các điều khiển phát lại nhanh chóng.

Dynamic Island là một thay đổi lớn đối với iPhone 14 Pro và việc thay đổi hình dạng của nó dường như là một cách thú vị để tận dụng tốt hơn bất động sản tai thỏ. Nếu bạn không thể làm mất nó, hãy sử dụng nó.

Một điểm mới đối với màn hình trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max là tính năng luôn bật. Nó hoạt động bằng cách hiển thị các widget thông tin trên màn hình mà không cần bật nguồn. Bạn có thể xem thông tin thời tiết, lịch và hơn thế nữa. Nó trông rất tuyệt và hình nền thậm chí còn tối hơn để phù hợp với chế độ luôn bật. Tính năng này hoạt động với bất kỳ hình nền nào bạn sử dụng và theo người phát ngôn của Apple, nó được tối ưu hóa để làm nổi bật các khuôn mặt khi một khuôn mặt được phát hiện.

Màn hình luôn bật của Apple sáng một cách đáng ngạc nhiên, với một phiên bản hình nền mờ của bạn có thể nhìn thấy trong nền.

Tuy nhiên, nó sẽ không phải là một chiếc iPhone mới nếu không có camera mới. Lần đầu tiên iPhone chuyển từ cảm biến 12 megapixel sang cảm biến 48 megapixel. Các cải tiến bao gồm những cải tiến trong chụp ảnh thiếu sáng, tất cả đều sử dụng cảm biến 4 pixel với khẩu độ f / 1.78 và tiêu cự 24mm.

IPhone 14 Pro, không có khe cắm SIM ở cạnh phải.Các máy ảnh không hoàn toàn bằng phẳng với bảng điều khiển phía sau nhưng nằm trên một bệ hơi nâng lên.

Hình ảnh ai đó đang cầm iPhone 14 Pro trên không trung.Mẫu Pro có ba camera trong khi 14 mẫu tiêu chuẩn có hai camera.

Đối với hầu hết các bức ảnh, cảm biến sẽ chụp ảnh ghép 12 megapixel để tối đa hóa khả năng thu sáng. Điều này cũng cho phép Apple cắt cảm biến theo nhiều cách khác nhau để mang lại khả năng thu phóng 2x thực ở độ dài tiêu cự 48mm.

Bên trong các mẫu iPhone 14 Pro còn có chip A16 Bionic nâng cấp của Apple. Thật khó để kiểm tra hiệu suất trong thời gian thực tế có hạn mà chúng tôi nhận được với các thiết bị này, nhưng Apple cho biết họ đã tập trung vào hiệu suất năng lượng, màn hình và máy ảnh với chip mới của mình. Con chip mới này cũng giúp cung cấp năng lượng cho hệ thống Dynamic Island mới.

Dòng sản phẩm iPhone 14 Pro có các màu tím, vàng, bạc và đen.  14 Pro có bốn màu: tím, vàng, bạc và đen.

Nhìn chung, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max cho cảm giác chắc chắn như thế hệ trước, với một số cải tiến thú vị - đặc biệt đối với máy ảnh.

 

Thành Nam (T/h)