Ứng dụng du lịch dành riêng cho người Việt mang lại trải nghiệm tốt nhất

09:59, 21/11/2020

Hiện nay, việc đặt phòng, du lịch thông qua các ứng dụng trên điện thoại đã trở lên khá phổ biến. Tuy nhiên, đa phần những ứng dụng này được phát triển bởi các công ty nước ngoài, chưa thực sự thân thiện với người Việt.

Cụ thể các ứng dụng phổ biến hiện nay có thể kể ra là Booking.com, Agoda, Tripadvisor, Traveloka… Trong đó, Booking.com là ứng dụng được đánh giá là phổ biến nhất. Theo giới thiệu, Booking.com được thành lập vào năm 1996 tại Amsterdam. Từ một công ty startup nhỏ của Hà Lan, Booking.com đã phát triển thành một trong những công ty thương mại điện tử du lịch lớn nhất thế giới. Điểm mạnh của booking.com là hỗ trợ đến 40 loại ngôn ngữ, tiền tệ bao gồm cả Việt Nam.

Hệ thống của Booking.com hoạt động rất nhanh và chính xác, việc đặt phòng của bạn chỉ tốn không quá 5 phút và mọi thủ tục sẽ hoàn tất. Có thể nói rằng, Booking.com là ứng dụng đặt phòng khách sạn đang được nhiều người dùng nhất tại Việt Nam hiện nay.

Mặc dù vậy, một vấn đề gặp phải khi sử dụng là các ứng dụng trên chưa được thân thiện với người Việt từ ngôn ngữ cho đến thông tin điểm đến chưa thực sự chi tiết. Để giải quyết vấn đề đí, mới đây, Công ty Cổ phần Vietlook đã chính thức ra mắt ứng dụng Vietlook trên nền tảng iOS và Android, đánh dấu việc gia nhập thị trường ứng dụng di lịch của Công ty.

Ứng dụng Vietlook 

Theo đó, Vietlook đã chính thức có mặt trên 2 kho ứng dụng lớn nhất hiện nay. Người dùng có hể dễ dàng tải về ứng dụng “Vietlook” trên Apple Store hay CH Play. Trong giai đoạn đầu tiên, Vietlook chính thức triển khai các dịch vụ tại điểm đến Sapa, một trong những điểm đến thu hút đông du khách bậc nhất tại khu vực Tây Bắc. Cũng trong đợt ra mắt này, Vietlook đã kết hợp với hàng loạt nhà cung cấp đưa ra chương trình ưu đãi giảm giá từ 5-10% dành tặng các thành viên đăng ký sử dụng ứng dụng.

Tại thời điểm ra mắt, Vietlook giới thiệu ứng dụng trên nền tảng iOS và Android với các tính năng: Địa điểm du lịch; Vé thăm quan; Tour, combo; Ẩm thực, nhà hàng; Di chuyển; Cửa hàng, dịch vụ; Tin tức du lịch.

Với tiêu chí lựa chọn các nhà cung cấp uy tín, chất lượng, Vietlook mang lại trải nghiệm tốt nhất của du khách khi tới thăm quan, du lịch tại các điểm đến. Bên cạnh đó, Vietlook cũng tiếp tục đẩy mạnh kết nối với các nhà cung cấp trong lĩnh vực du lịch như địa điểm thăm quan - tour - lưu trú - ăn uống - vận chuyển cũng như các cổng thanh toán, … nhằm mang lại rất nhiều thông tin, tiện ích tới người dùng.

Ông Bùi Đình Quyết - Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Vietlook

Chia se về việc cho ra đời ứng dụng du lịch Vietlook, ông Bùi Đình Quyết - Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Vietlook cho biết: “Không giống như một số startup khác, họ tạo ra sản phẩm trước rồi phổ biến đến người dùng. Còn cách đi của Vietlook là từ cộng đồng mới tạo ra sản phẩm. Bằng việc điều hành cộng đồng du lịch Sapa Tất Tần Tật lớn nhất Việt Nam, chúng tôi thấu hiểu những điều mà cộng đồng cần, từ đó mới hiện thực hóa các ý tưởng và mong muốn của cộng đồng thàn sản phẩm, chính là app Vietlook hiện nay”.

“Chính hướng đi này đã khiến cho con đường của Vietlook thuận lợi hơn rất nhiều, mỗi bước phát triển của Vietlook đều được cộng đồng dõi theo và ủng hộ mạnh mẽ. Gần như chúng tôi khoogn gặp phải bất cứ khó khăn đáng kể nào ngoài sự ảnh hưởng chung của đại dịch Covid-19”, ông Quyết đánh giá.

Trải lời câu hỏi tại sao Vietlook chỉ tập trung vào khách hàng Việt Nam, ông Quyết cho biết: “Nhiều người hỏi chúng tôi về điều này, khi mà chỉ cần thêm một vài bước đơn giản, hệ thống có thể hiển thị đã ngôn ngữ, cơ hội mở rộng thị phần sẽ lớn hơn rất nhiều khi ngày càng có nhiều khi số lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng”. Theo ông, Việt Nam thực sự là một kho tài nguyên du lịch vô giá. Chỉ cần biết làm du lịch, từ người dân đến chính quyền thì tiềm năng du lịch của Việt Nam thực sự là vô tận. Doanh thu và lượng khách sẽ còn tăng lên rất nhiều. Đương nhiên, đó vẫn là cả một quá trình chuyển đổi rất dài”.

Một trong số những nguyên nhân du lịch ở Việt Nam chưa phát triển là do các hoạt động còn tự phát, cơ hội cho người dân đi du lịch còn chưa nhiều. Cần phải đi, phải xem, học hỏi, rút kinh nghiệm thì từng nơi, từng địa danh du lịch mới có thể làm du lịch tốt hơn. Do đó, Vietlook được thiết kế để mang lại những thông tin cần thiết, xóa nhòa đi những khó khăn, cản trở khi du khách đặt chân đến một vùng đất mới với những trải nghiệm tốt nhất, dịch vụ tốt nhất… để mỗi khi đặt chân đến bất kỳ nơi nào, du khách cũng có đầy đủ nhất những trải nghiệm như một người dân bản địa./.

Bút Đỗ