Vietnam Expo 2022 sẽ được tổ chức trên nền tảng Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số - Decobiz

14:16, 12/04/2022

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Expo 2022) với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” sẽ được tổ chức theo hai phương thức trực tiếp và trực tuyến (Hybrid Exhibition).

Hội chợ trực tiếp sẽ diễn ra từ 13-16/04/2022 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hội chợ trực tuyến sẽ tổ chức trong 01 tháng từ ngày 13/4/-13/05/2022 trên nền tảng Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số DECOBIZ.

Đây sẽ là Hội chợ đầu tiên đón tiếp các doanh nghiệp tham gia và khách mua hàng quốc tế tới làm việc trực tiếp tại sự kiện. Vietnam Expo 2022 có sự tham gia của 410 doanh nghiệp với quy mô 380 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ trưng bày tập trung trong bốn khu vực triển lãm nổi bật: Thương hiệu Quốc gia & Xuất khẩu; Máy móc thiết bị - Công nghiệp Hỗ trợ; Công nghệ Số - Thương mại Điện tử; Thực phẩm- Đồ uống. 

Vietnam Expo 2022 sẽ duy trì các hình thức giao thương kết hợp để tiếp cận rộng rãi đối tác trong và ngoài nước nhằm đạt hiệu quả tối ưu nhất. Các cụm gian hàng từ xa (remote booth) sẽ bố trí xen kẽ cùng các gian hàng trực tiếp, kết hợp mô hình Giao thương trực tuyến (Online B2B) tại gian hàng. Cùng với đó, phiên bản Vietnam Expo thực tế ảo (virtual edition) trên nền tảng Hệ sinh thái xúc tiến thương mại Số - Decobiz sẽ hỗ trợ gia tăng giá trị cho các doanh nghiệp tham dự.

 

Năm 2022, Vietnam Expo chào đón sự kiện hiện diện của Hàn Quốc với tư cách là Quốc gia khách mời danh dự - “Guest of Honor Country”. Thông điệp của “Quốc gia khách mời danh dự” sẽ mang tới các cơ hội kinh doanh tiềm năng và thiết thực trên tinh thần hướng tới sự thịnh vượng chung bằng các chương trình hợp tác & xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam & Hàn Quốc. Với vị thế này, khu trưng bày của Hàn Quốc sẽ được đầu tư nổi trội về quy mô dàn dựng với sự tham gia của 75 doanh nghiệp trên diện tích trưng bày hơn 300m2. Tại Vietnam Expo 2022, Hàn Quốc sẽ thể hiện thế mạnh về mẫu mã, tính năng cải tiến và thân thiện môi trường trong các lĩnh vực: Thực phẩm và đồ uống đóng gói sẵn - Sản phẩm làm đẹp - Thiết bị điện tử gia dụng. 

Trong khi đó, Cộng hòa Belarus tham gia và trở thành Quốc gia Khách mời Đặc biệt – “Special Guest Country” tại Vietnam Expo được đề cập chính thức trong chuyến thăm tham vấn chính trị giữa Thứ trưởng Ngoại giao Belarus và Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (ngày 14/1/2022).

Khu gian hàng Quốc gia Khách mời đặc biệt Belarus sẽ có diện tích trưng bày 276m2 với mô hình thiết kế hiện đại, các khu giao thương được bố trí chuyên nghiệp đón tiếp doanh nghiệp tới tham quan và tìm hiểu các lĩnh vực ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Belarus gồm: Dầu khí – Máy móc thiết bị - Nghiên cứu và phát triển – Vật tư y tế - Thực phẩm đồ uống. Các cơ quan tổ chức khu gian hàng Belarus gồm: Phòng thương mại & công nghiệp Belarus; Bộ giáo dục Cộng hòa Belarus; Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm; Ủy ban Nhà nước về Khoa học & Công nghiệp; Viện Hàn lâm khoa học Quốc gia Belarus.

Đặc biệt, chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” tiếp tục song hành và lan tỏa thông điệp Chuyển đổi số Quốc gia được Chính phủ định hướng tạo bước đột phá trong năm 2022 sau 2 năm phát động. Năm 2022 sẽ có sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp tên tuổi cung cấp giải pháp số/ phần mềm quản trị và tự động hóa được áp dụng trong sản xuất, vận hành và quản lý. 

Bên cạnh, thương mại điện tử đang là một kênh hiệu quả thúc đẩy doanh nghiệp xuất khẩu đa dạng các thị trường. “Gian hàng Việt Nam – Điểm kết nối cung cầu hàng Việt trên sàn Thương mại điện tử Alibaba.com” là chủ đề hội thảo duy nhất trong ngày 14/04 được Sàn thương mại điện tử Alibaba – Nhà tài trợ chính thức của Vietnam Expo 2022 tổ chức sẽ thu hút các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang xuất khẩu thành công trên sàn thương mại Alibaba.com chia sẻ về cách thức, kinh nghiệm và tìm ra điểm lợi thế sản phẩm Việt Nam trên trường quốc tế. 

PV