10 ultrabook hàng đầu mùa Xuân 2014

11:00, 07/02/2014

Bài viết giới thiệu đến bạn đọc 10 chiếc ultrabook hàng đầu hiện nay, trong đó bao gồm cả những thiết bị lai với nhiều mức giá khác nhau để người dùng lựa chọn.

Acer Aspire S7 (2013)

Là một trong những ultrabook được đánh giá là đối thủ xứng tầm với MacBook Air. Mặc dù có kích thước 13,3 inch nhưng Aspire S7 (2013) có trọng lượng chỉ 1,36 kg, mỏng 12,95mm. Máy được tích hợp bộ xử lý thế hệ thứ tư Intel Haswell, ổ SSD 128GB tốc độ cao và màn hình cảm ứng độ phân giải Full HD. Aspire S7 (2013) còn có thiết kế với nắp trên được phủ một lớp kính cường lực, khung nhôm màu trắng, và cung cấp 9 giờ pin để sử dụng.

HP Spectre 13T-3000
Không chỉ nổi bật với thiết kế kiểu dáng đẹp, hiệu năng mạnh và thời lượng pin hơn 9 giờ, máy còn ấn tượng với màn hình cảm ứng độ phân giải Full HD nhằm mang đến những trải nghiệm với Windows 8.1 đầy đủ nhất cho người dùng. Đáng chú ý là HP trang bị thêm cho touchpad tính năng Control Zone nhằm tối ưu hóa cho các thao tác cử chỉ với Windows 8. Bên cạnh đó MTXT này còn có một bàn phím nổi bật cùng hệ thống loa tích hợp với âm thanh tốt.

Dell XPS 12 (2013)

Là một trong những thiết bị lai chạy Windows 8 độc đáo nhất hiện nay với độ bền cao nhờ thiết kế vỏ bằng sợi carbon và thời lượng pin kéo dài gần 9,5 giờ. Máy có thiết kế màn hình linh hoạt, cho phép người dùng chuyển đổi giữa chế độ máy tính xách tay và chế độ máy tính bảng. Với trọng lượng 1,45 kg, mặc dù XPS 12 (2013) không phải là thiết bị lai nhẹ nhất nhưng là một trong những thiết bị lai hàng đầu với màn hình cảm ứng Full HD cùng hiệu năng mạnh.

Lenovo IdeaPad U430 Touch

Máy nổi bật không phải ở cấu hình mạnh nhất hay thiết kế đẹp nhất mà đây là một trong những mẫu ultrabook cung cấp hiệu năng tốt nhất trong mức giá. Với giá dưới 700 USD, IdeaPad U430 Touch có một thiết kế hấp dẫn, bàn phím backlit nhạy với độ nảy tốt và thời lượng pin dài với 8,5 giờ làm việc. Lenovo thậm chí còn đi xa hơn khi tích hợp thêm chức năng nhận dạng giọng nói hữu ích.

Asus Zenbook UX301



Nếu bạn có nhu cầu cần sắm một chiếc laptop giải trí đa phương tiện hàng đầu, Asus Zenbook UX301 sẽ cung cấp tất cả mọi thứ mà bạn đang tìm kiếm trong một chiếc ultrabook. Zenbook UX301 nổi bật với màn hình 13 inch sắc nét với độ phân giải lên tới 2.560x1.440 pixel, nắp của máy được bảo vệ chống xước hoàn toàn với kính cường lực Gorilla Glass. Bên trong là bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 4, cùng với đồ họa Iris mới nhất. Ngoài ra máy còn sở hữu một bàn phím thoải mái và gần 8 giờ sử dụng.

Lenovo ThinkPad Yoga


Đây là chiếc ultrabook hàng đầu dành cho doanh nhân của Lenovo. Máy có thiết kế vô cùng độc đáo mà theo cách gọi của Lenovo là "Lift and Lock" cho phép gập 360 độ với 4 chế độ sử dụng khác nhau và có khả năng gập lại để ẩn đi bàn phím hoàn toàn khi sử dụng ở chế độ máy tính bảng. ThinkPad Yoga sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm 10 chạm kích thước 12,5 inch, tùy chọn độ phân giải HD 720p hoặc Full HD 1080p cùng thời lượng pin hơn 8 giờ sử dụng.

Samsung ATIV Book 9 Plus


Được đánh giá là chiếc ultrabook có thiết kế thẩm mỹ nhất với vỏ nhôm màu xanh xám và màn hình 13,3 inch, độ phân giải 3.200x1.800 pixel. Máy có 2 tùy chọn vi xử lý thế hệ thứ tư là Core i5 hoặc Core i7 Haswell cùng thời lượng pin hơn 8 giờ. Ngoài ra Samsung còn tích hợp cả phần mềm SideSync, cho phép người dùng smartphone của Samsung có khả năng đồng bộ dữ liệu với máy tính.

Lenovo ThinkPad x240

Có màn hình kích thước 12,5 inch độ phân giải Full HD với tùy chọn màn hình cảm ứng, vi xử lý thế hệ thứ tư Intel Haswell và đặc biệt là được trang bị công nghệ Power Bridge bao gồm một pin gắn liền bên trong và một pin tháo rời. Điều này cho phép người dùng thay đổi viên pin khác mà không phải tắt máy tính. Theo Lenovo, pin 6 cell của máy có thời lượng pin 17 giờ sử dụng hoặc pin 3 cell nhỏ hơn vẫn có thời lượng pin 7 giờ 40 phút. Người dùng cũng sẽ yêu thích bàn phím của x240, thiết kế bền và góc nhìn rộng từ màn hình panel IPS.

Dell XPS 15
Nếu bạn đang tìm máy tính xách tay có khả năng thay thế MacBook Pro thì đó là Dell XPS 15. Máy có màn hình hiển thị sắc nét với độ phân giải quad HD (3.200x1.800 pixel), hiệu năng với vi xử lý thế hệ thứ tư Intel Core i7-4702HQ, đồ họa Nvidia GeForce GT 750M, bộ nhớ RAM lên đến 16GB kết hợp với hệ thống loa âm thanh mạnh và thời lượng pin hơn 7 giờ, tất cả tạo nên một chiếc ultrabook hàng đầu.

Lenovo Yoga 2 Pro

Mẫu laptop "biến hình" tiếp theo của Lenovo trong danh sách nổi bật với màn hình độ phân giải cao gấp hai lần Full HD, duy trì thiết kế kiểu màn hình xoay góc 360 độ như ThinkPad Yoga nhưng đã có nhiều nâng cấp đáng kể cả về phần cứng cũng như tính năng trải nghiệm, cùng với đó là cấu hình mạnh với chip Intel Core i Haswell và một hệ thống loa với âm thanh nổi bật nhờ công nghệ âm thanh nổi Dolby Home Threatre v4. Nhưng đây là mẫu ultrabook có thời lượng pin thấp nhất trong danh sách với hơn 6 giờ sử dụng.

Hoàng Thanh