10 tấn thiết bị y tế từ Hà Nội sắp được chuyển vào BV dã chiến TP.HCM

08:33, 01/08/2021

Đây là số lượng thiết bị y tế hiện đại, vừa được tháo dỡ từ Trung tâm Hồi sức tích cực tại Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang.

Theo Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, 6h sáng 1/8, các trang thiết bị này sẽ được vận chuyển bằng đường sắt từ Hà Nội vào TP.HCM. Số lượng thiết bị trên sẽ được lắp đặt tại Bệnh viện dã chiến số 16 nằm ở quận 7 (TP.HCM) và duy trì tới khi tình hình dịch được kiểm soát.

"Các thiết bị này cũng đã được bọc và đóng hộp kỹ lưỡng nhằm bảo quản trong tình trạng tốt nhất khi tới TP.HCM", bác sĩ Đào Xuân Cơ, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho hay.

Tất cả các thiết bị y tế hiện đại trên vừa được tháo dỡ từ Trung tâm Hồi sức tích cực tại Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang vào tối ngày 31/7.

Bác sĩ Cơ nói thêm: "Số lượng thiết bị y tế này rất lớn và quý giá đối với các bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng và nguy kịch. Chúng đặc biệt quan trọng hơn trong bối cảnh dịch bùng phát, thiết bị y tế rất khó mua".

Bệnh viện Bạch Mai cũng đã cử các chuyên gia đầu ngành, trong đó có đội ngũ về hồi sức cấp cứu, hồi sức tích cực đã có kinh nghiệm hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương…, vào làm việc tại bệnh viện hồi sức này.

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, sẽ kiêm nhiệm Giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực của Bộ Y tế đặt tại Bệnh viện dã chiến số 16 của TP.HCM với quy mô 500 giường.

Dự kiến, Bệnh viện dã chiến số 16 sẽ có quy mô 3.000 giường. Trong đó, 500 giường được dành cho bệnh nhân Covid-19 có diễn biến nặng, phải thở máy.

Trước đó, Bộ Y tế đã giao các bệnh viện tuyến trung ương thiết lập thêm 3 trung tâm hồi sức tích cực tại TP.HCM để tập trung điều trị bệnh nhân nặng và nguy kịch.

PV (T/h)