10 ứng dụng trang trí và làm đẹp ảnh trên Windows Phone

07:05, 03/08/2013

Chiếc smartphone mới nhất của Nokia là Lumia 1020 đã được bán ở một số nơi trên thế giới. Được hỗ trợ bởi Windows Phone 8, smartphone này được trang bị tính năng camera tiên tiến nhất từng có trên một chiếc smartphone và được hỗ trợ bởi ứng dụng camera với nhiều tính năng. 


Nhưng nếu bạn muốn tận dụng hết khả năng chụp ảnh cao cấp và tiến tiến của camera tích hợp trên chiếc smartphone của mình, để tạo nên những bức ảnh nghệ thuật độc đáo và chia sẻ với bạn bè, bạn còn có nhiều sự lựa chọn khác bằng cách sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa và trang trí hình ảnh miễn phí trên Windows Phone. 

Bài viết sẽ giới thiệu với các bạn 10 ứng dụng camera nổi bật nhất dành cho Windows Phone, cho phép người dùng lựa chọn và sử dụng theo nhu cầu.


 

Nếu cảm thấy các bộ lọc hình ảnh trên ứng dụng camera nhàm chán và không thấy hứng thú với việc sử dụng các bộ lọc cũ kỹ đó nữa, thì cũng là lúc bạn nên thử SuperPhoto. Ứng dụng cung cấp hàng trăm hiệu ứng khá độc đáo, bao gồm các khung hình, bộ lọc, hiệu ứng… Ứng dụng cho phép tải về miễn phí, nhưng khá nhiều hiệu ứng, khung hình bạn lại phải mua mới có thể sử dụng được. 


 

Phototastic là công cụ giúp người dùng tạo nên những tấm ảnh nghệ thuật độc đáo từ các bức ảnh mà họ đã chụp. Bạn có thể lựa chọn một trong 50 kiểu ảnh ghép collage để sử dụng, chèn hơn 30 hiệu ứng cho ảnh sau khi ghép, hỗ trợ chụp ảnh trực tiếp để trang trí từ camera trước/sau, hỗ trợ chụp ảnh hẹn giờ… Đặc biệt, ứng dụng cho phép người dùng tạo ảnh cover Facebook, chia sẻ ảnh thông qua các mạng xã hội…


 

Với Photosynth, bạn đã có trong tay công cụ chụp ảnh toàn cảnh 360 độ ấn tượng. Hình ảnh sau khi chụp được liên kết lại với nhau nhằm tạo ra một bức ảnh toàn cảnh hoàn hảo. Ảnh sau khi chụp bạn có thể chia sẻ trên các mạng xã hội hoặc qua email. 


 

Đây là một trong những ứng dụng xử lý ảnh tốt nhất và đầy đủ nhất cho Windows Phone. Người dùng sử dụng Fantasia Painter không chỉ là công cụ chỉnh sửa hình ảnh, mà còn cung cấp hơn 32 brush như tùy chỉnh màu mắt đối tượng, làm đẹp, chuyển ảnh thường thành ảnh nét chì, trang trí ảnh với hơn 100 hiệu ứng được cung cấp… 


 

Đây là một công cụ chỉnh sửa hình ảnh khá tốt, cho phép người dùng cắt, thêm hiệu ứng, dán ảnh, chèn văn bản, chèn khung, sửa chữa các lỗi trên ảnh như mắt đỏ, lóa, vết bẩn, tăng/giảm độ sáng, độ tương phản nhằm tạo ra những bức ảnh chuyên nghiệp hơn.



Được thiết kế để mang đến cho người dùng một giải pháp chỉnh sửa ảnh nhanh, cho phép chia sẻ hình ảnh sau khi trang trí qua các mạng xã hội thông dụng. Ứng dụng cũng cho phép cắt hình ảnh, áp dụng hiệu ứng, thêm văn bản, chèn khung…


 

Ngoài chức năng chỉnh sửa hình ảnh cơ bản như cắt, xoay, thêm hiệu ứng, lồng khung cho ảnh, điều chỉnh độ sáng… bạn còn có thể thêm hiệu ứng, tạo ảnh ghép Collage độc đáo và tối ưu hoá hình ảnh tự động chỉ với một nút bấm duy nhất. 


 

Đúng như tên của ứng dụng, Sketch sẽ giúp bạn biến các bức ảnh thông thường thành các bản vẽ bút chì nghệ thuật độc đáo. Ứng dụng tích hợp 27 phong cách vẽ chì khác nhau để người dùng có thể lựa chọn. Ảnh sau khi trang trí có thể chia sẻ thông qua Facebook, Flickr, Photobucket, Tumblr… 


 

Đây là một ứng dụng có thể biến các bức ảnh thông thường của bạn thành dạng ảnh phim hoạt hình khá lạ mắt. Ứng dụng có khả năng tăng cường biên giới đối tượng và giúp người dùng đạt được hiệu quả như mong muốn bằng cách tinh chỉnh màu và độ đậm của màu sắc. Kiệt tác của bạn sau khi chỉnh sửa có thể được chia sẻ trên các mạng xã hội. 


 

Sử dụng khả năng chọn lọc màu của ứng dụng, cho phép bạn tạo ra những hình ảnh ấn tượng. Đặc biệt có thể làm cho một đối tượng bất kỳ trên ảnh trở nên nổi bật bằng cách chuyển màu nền thành màu đơn sắc. Chỉnh sửa và thay đổi các thiết lập bằng tay để đạt được kết quả tốt nhất. Có thể chọn ảnh từ thư viện hoặc sử dụng chức năng camera tích hợp để chụp ảnh trực tiếp. 

Hoàng Thanh

TIN LIÊN QUAN