3 năm liên tiếp Viettel giành nhiều sản phẩm công nghệ đạt giải nhất tại IT World Awards

08:32, 09/07/2024

Năm 2024, Viettel tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về công nghệ nhờ những giải pháp sáng tạo “Made by Viettel”, được đánh giá cao từ hội đồng hơn 2.000 chuyên gia trên toàn thế giới.

Theo công bố chính thức của ban tổ chức Giải thưởng công nghệ thông tin lớn nhất thế giới -Cô IT World Awards 2024, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục là doanh nghiệp có nhiều sản phẩm công nghệ đạt giải nhất.

Viettel có 20 sản phẩm được vinh danh trong năm nay, với 4 giải Vàng, 12 giải Bạc, 4 giải Đồng. Tổng số lượng giải của Viettel cao gấp gần 1,5 lần so với doanh nghiệp đứng thứ hai là eBay của Mỹ với 13 giải.

3 năm liên tiếp Viettel giành nhiều giải nhất tại IT World Awards

4 sản phẩm của Viettel đạt giải Vàng gồm hệ thống thi tốt nghiệp THPT quốc gia và ứng dụng công dân số, hệ sinh thái Viettel Cloud và dịch vụ định danh khách hàng điện tử Viettel eKYC.

Hệ thống thi tốt nghiệp THPT quốc gia được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam chính thức sử dụng trên khắp 63/63 tỉnh thành.

Ứng dụng công dân số thuộc hệ sinh thái Chính quyền số của Viettel, là công cụ hỗ trợ người dân về dịch vụ công.

Hệ sinh thái Cloud được đánh giá có tính linh hoạt cao, khả năng đáp ứng triển dễ dàng với các sản phẩm, giải pháp của nhiều hãng công nghệ lớn trên toàn cầu như AWS, Microsoft, SAP...

Dịch vụ định danh khách hàng điện tử Viettel eKYC được tích hợp trên hệ thống của doanh nghiệp, ứng dụng trong các nghiệp vụ như kiểm soát an ninh, định danh khách hàng, kiểm soát gian lận…Từ năm 2020, Viettel eKYC giúp các doanh nghiệp cắt giảm hơn 80% giấy tờ và tiết kiệm đến hơn 70% thời gian hoàn thành các thủ tục.

Các sản phẩm khác của Viettel được BTC bình chọn và trao giải trải dài trên nhiều lĩnh vực như an ninh mạng, logistics, trí tuệ nhân tạo, viễn thông, giải trí.

Tại IT World Awards 2024, hơn 2.000 chuyên gia trên toàn thế giới tham gia với tư cách giám khảo trong ngành, chọn ra các doanh nghiệp đạt giải ở nhiều hạng mục khác nhau, nêu bật những tiến bộ và giải pháp có tác động mạnh mẽ trong ngành công nghệ.

IT World Awards là giải thưởng uy tín, do Network Product Guide (Silicon Valley, Mỹ) tổ chức thường niên từ năm 2006, nhằm tôn vinh những thành tựu và cống hiến tiêu biểu của ngành CNTT trên toàn thế giới.

Giải thưởng có sự tham dự của những tập đoàn công nghệ lớn như IBM, Samsung, Ultimate Software Dell, Cisco…

Theo Tạp chí Công Thương

https://tapchicongthuong.vn/3-nam-lien-tiep-viettel-gianh-nhieu-san-pham-cong-nghe-dat-giai-nhat-tai-it-world-awards-123365.htm