Viettel nhận nhiều giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội lần thứ 24

08:19, 15/06/2024

Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) đã nhận 10 Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội lần thứ 24.

Viettel đã nhận 10 Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội lần thứ 24 - Ảnh: VGP/Minh Thi

Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo là một điểm sáng, thể hiện tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết và khát vọng chiếm lĩnh những đỉnh cao khoa học của thanh niên quân đội. Tại giải thưởng năm nay, Viettel đạt 1 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải ba và 1 giải khuyến khích.

Được xét duyệt từ 777 công trình của 42 đơn vị trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, đề tài nghiên cứu, sản xuất đài radar 3D chiến thuật băng S VRS-SRS của Viettel là 1 trong 6 đề tài đạt giải nhất. Hiện Viettel đã trang bị hơn 40 đài SRS cho các trạm radar của quân chủng phòng không không quân trên toàn quốc với giá trị làm lợi lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Các đề tài, sáng kiến còn lại tập trung vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), bao gồm phần mềm nhận dạng hành vi con người từ video để phục vụ cho các hệ thống giám sát video thông minh (IVS), nền tảng nhân sự AI, nền tảng đa chiều hóa khách hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo.

Trong 5 năm trở lại đây, Viettel nhận được 35 giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội. 100% đề tài, sáng kiến đã được ứng dụng thực tiễn.

Đề cao giá trị sáng tạo, Viettel có các chính sách khuyến khích các sáng kiến, ý tưởng trong Tập đoàn và sự kiện thường niên tôn vinh sáng kiến, ý tưởng. Năm 2023, Viettel có hơn 500 sáng kiến, ý tưởng và được cấp 31 bằng độc quyền sáng chế tại Việt Nam, 13 bằng độc quyền sáng chế tại Mỹ.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel Tào Đức Thắng chia sẻ: Sáng tạo là một trong những giá trị cốt lõi của Viettel. Viettel lắng nghe, trân trọng những từ những ý tưởng nhỏ nhất. Khi sáng tạo đã ngấm vào văn hoá, từ nhân viên đến cán bộ quản lý, sáng tạo sẽ diễn ra hết sức tự nhiên.

Theo Báo điện tử Chính phủ

https://baochinhphu.vn/viettel-nhan-nhieu-giai-thuong-tuoi-tre-sang-tao-trong-quan-doi-lan-thu-24-102240614164437754.htm