4 bước xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp mới khởi nghiệp

00:00, 13/08/2019

May mắn thay, việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ không hề phức tạp như bạn nghĩ. Bốn bước sau đây sẽ giúp bạn biết cách bắt đầu như thế nào.

• Xác định mục tiêu chính của bạn.

• Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu.

• Khái niệm hóa tính cách và bản sắc thương hiệu của bạn.

• Chạy các kênh tiếp thị  và truyền thông xã hội phù hợp.

Bây giờ bạn đã làm quen với tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu, hãy lướt qua bốn bước này để đảm bảo bạn có thể khai thác triệt để những hướng dẫn dưới đây.

1. Xác định mục tiêu chính của bạn

Đây là việc vô cùng quan trọng để bạn sớm đạt được mục tiêu chính của bạn. Khi bạn đã xác định được mục tiêu chính của bạn là gì, bạn sẽ có được một nền tảng tuyệt vời cho bất kỳ quyết định nào mà bạn sẽ đưa ra từ đây về sau. Nếu một ý tưởng tiềm năng mà nó không phù hợp với các mục tiêu chính của bạn, thì bạn dễ dàng xác định được bạn nên làm gì với nó, cần phải tinh chỉnh hoặc loại bỏ nó.Để làm được điều này, bạn cần phải tự hỏi mình một vài câu hỏi đơn giản, chẳng hạn như:

• Tôi muốn đạt được điều gì?

• Tôi muốn tuổi thọ doanh nghiệp của tôi kéo dài bao lâu?


2. Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu 

Cũng giống như các mục tiêu kinh doanh khác, bạn cần nắm vững đối tượng mục tiêu của bạn khi làm thương hiệu cho doanh nghiệp. Câu hỏi bạn cần phải trả lời ở đây là “bạn đang bán hàng để giải quyết vấn đề gì cho ai?”. Và nhớ đừng bao giờ trả lời là “cho tất cả mọi người”.Cơ sở khách hàng tiềm năng càng được thu hẹp thì mục tiêu bạn nhắm tới càng chính xác, bạn sẽ thu hút chính xác khách hàng tiềm năng hơn, và như vậy, tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang khách hàng (người đồng ý mua hàng của bạn) cũng sẽ cao hơn. Để bắt đầu dễ dàng và tiết kiệm thời gian lẫn nguồn lực, bạn nên tìm hiểu xem đối thủ của bạn họ đang nhắm vào đối tượng khách hàng như thế nào, các chiến dịch quảng các họ tập trung chủ yếu ở đâu,...

Từ những dữ liệu đó, bạn dễ dàng vẽ ra được chân dung khách hàng mục tiêu mà bạn nên hướng tới. Tiếp theo, liệt kê các lợi ích của sản phẩm và dịch vụ mà bạn đảm bảo chúng phù hợp với nhu cầu chung của tập khách hàng mục tiêu mà bạn đã vẽ ra. Câu hỏi giúp bạn hiểu rõ khách hàng hơn ở đây là khách hàng cần gì từ bạn trước khi họ quyết định mở ví. 


3. Khái niệm hóa tính cách và bản sắc thương hiệu của bạn

Sau khi đã xác định rõ chân dung khách hàng mục tiêu của bạn, các giải pháp mà sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể giúp họ giải quyết các vấn đề gặp phải và sẵn sàng rút hầu bao cho bạn, bước tiếp theo bạn cần liệt kê chi tiết tính cách và bản sắc cụ thể để phù hợp với những giá trị mà bạn cam kết mang đến cho khách hàng. Tính cách và bản sắc thương hiệu càng chi tiết, cụ thể thì hình ảnh, thông điệp truyền thông bạn lan tỏa ra thị trường càng có xu hướng hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng. Và như vậy, thấy, nghe, nhìn hình ảnh đó, thông điệp đó là họ nghĩ ngay đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.


4. Chạy các kênh tiếp thị  và truyền thông xã hội phù hợp

Cuối cùng, bạn có thể bắt đầu rời khỏi trang web của mình và tìm đến các kênh marketing trực tiếp khác, chẳng hạn như mạng xã hội. 41% người dân Mỹ tin rằng sự hiện diện trên mạng xã hội càng mạnh mẽ là điều vô cùng quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, vì vậy bạn cần phải chú ý điều này.Nếu hiện thương hiệu của bạn hiện vẫn chưa xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội nào thì sau bài viết này hãy đăng ký ngay khi có thể, ít nhất là tên miền thương hiệu của bạn kể cả khi bạn chưa có kế hoạch sử dụng chúng.


Điều này giúp thương hiệu truyền thông xã hội của bạn được nhất quán và ngăn chặn tình trạng tên miền thương hiệu của bạn bị người khác sở hữu lấy.Sau giai đoạn xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, bạn cần bắt đầu phát triển chiến lược tạo nội dung của mình. Chiến lược này phụ thuộc rất nhiều vào mục tiêu và đối tượng mà bạn xác định trước đó. Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp đòi hỏi nhiều sự nỗ lực của bạn, nhưng về lâu dài nó sẽ giúp bạn rất nhiều.Thương hiệu có thể có tác động trực tiếp đến thành công của doanh nghiệp cả trong ngắn hạn và dài hạn. Tin may mắn là việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn không khó khăn. Sử dụng các bước trên để khởi động những nỗ lực tiếp thị của bạn và thành lập công ty của bạn.


Thiện Hoàn

TIN LIÊN QUAN