5 địa chỉ miễn phí tải nhạc có bản quyền

00:00, 11/01/2010

Hầu hết các trang web chia sẻ nhạc hiện tại đều vi phạm bản quyền tác giả và thật là rắc rồi khi bạn tải từ những nguồn bất hợp pháp này. Với 05 địa chỉ sau giúp bạn tải những bài hát bạn ưa thích mà không gặp phải bất kỳ vấn đề nào liên quan đến bản quyền.

1. MP3.com
 

Các ca khúc được sắp xếp theo chủ đề như : ca khúc mới nhất (Latest Free Music), các ca khúc thông dụng (Popular Free Music), tất cả các ca khúc (All Free Music). Bạn cũng có thể tìm theo thể loại nhạc cùng tên nghệ sĩ được sắp xếp theo thứ tự alpha.

Để tải nhạc từ mp3.com, bạn nhấn vào bài hát cần tải rồi nút Download mp3, các ví dụ trong bài viết tôi sử dụng chương trình hỗ trợ tải Internet Download Manager phiên bản 5.18 build 5 và trình duyệt Mozilla Firefox phiên bản 3.5.7.
 

2. Public Doman 2ten
 


Trang web là nơi bạn có thể tìm thấy các bài hát của thể loại cổ điển như của Louis Armstrong, Billie Holiday…. Dòng nhạc chủ yếu của trang web vẫn là blue nhưng cũng có khá nhiều ca khúc về thể loại jazz và cổ điển.

Chọn thể loại, bài hát bạn thích và tải về để thưởng thức :
 

3. GarageBand



Bạn có thể chọn danh sách nhạc như một kênh radio để khám phá các ca khúc mới hoặc đọc tiểu sử của nhiều ban nhạc cùng các tác phẩm của họ.

Bạn chọn thể loại ở bên trái và bài hát cần tải ở bên phải cửa sổ của dịch vụ rồi nhấn nút Download MP3 để tải về
 

4. Free Music Archive
 

Trang web có số lượng bài hát đồ sộ, giao diện được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và bạn có thể tìm ca khúc theo theo thể loại.

Bạn chọn bài hát ở bên phải cửa sổ rồi nhấn vào hình mũi tên trỏ xuống để tải như hình :


5. ccMixter
 

ccMixter là trang web mà mục đích chính của nó là chia sẻ nhạc được tải lên từ tất cả người dùng. Bạn có thể có nhiều lựa chọn khi muốn có những bản nhạc mang phong cách của riêng bạn (từ bản vocal không có nhạc, bạn có thể thêm vào các giai điệu ghi-ta ..).

Sau khi chọn được bản nhạc mà bạn cần, bạn nhấn vào tên bản nhạc và tiến hành tải về máy tính.
 

Vấn đề bản quyền khi bạn sử dụng hoặc lưu trữ nhạc số với 05 địa chỉ trên đã không còn ý nghĩ. Điều này sẽ giúp bạn thưởng thức những bài hát yêu thích một cách trọn vẹn hơn.

Wind1902 (theo maketecheasier)

TIN LIÊN QUAN