5 điểm khiến PS4 thực sự ấn tượng!

07:00, 24/11/2013

PlayStation 4, theo đánh giá của trang CNet, là một thành tựu nhảy vọt của Sony so với PS 3. Và hiện tại thời điểm này, PS4 đang là console bán chạy nhất trên thị trường của Sony thách thức Xbox One vừa mới lên kệ. Vậy ấn tượng của PS4 là gì?



1. Cấu hình 
Nhờ được trang bị các công nghệ xử lý mạnh của AMD như chip 8 lõi và GPU Radeon1.84 TFLOPS, RAM GDDR5 dung lượng 8 GB mà PS4 đã trở thành cỗ máy chơi game mạnh nhất của Sony tính cho tới thời điểm này. Sony PS4 sử dụng ổ cứng HDD 500GB, chiếm diện tích khá nhỏ so với các bộ phận còn lại. Việc hỗ trợ ổ đĩa Blu-ray cũng giúp PS4 có thể tải và cài đặt game nhanh hơn nhiều so với PS 3. 


2. Khả năng xử lý đồ họa
PS4 sử dụng bộ nhớ GDDR5 (8GB) cho tốc độ thực sự ấn tượng. Chỉ sau khi cập nhật, giao diện PlayStation Dynamic Menu mới bộc lộ hết vẻ đẹp của nó, sử dụng các biểu tượng hình khối lớn mang tính đồ họa cao hơn và rõ ràng hơn nhiều so với những biểu tượng nhỏ và khó quan sát của PS3 và giao diện Cross Media Bar.

3. Thiết kế đơn giản nhưng tinh tế
PS4 gợi nhớ tới chiếc PS2 và chắc sẽ làm cho các fan hâm hộ dòng game console này hài lòng. Kích cỡ của PS4 nhỏ nhắn nhờ bo góc và thiết kế hai nửa chặp vào với nhau. Hình thức tuy khá đơn giản nhưng đường nét tinh tế dễ cảm nhận được khi trải nghiệm.


4. Các phụ kiện độc đáo
Tay điều khiển DualShock4 của PS4 cho thấy Sony đã nỗ lực sáng tạo khá nhiều. Điểm khác biệt lớn nhất là việc DualShock 4 được trang bị một bàn cảm ứng, nếu ấn mạnh xuống thì nó cũng chính là một nút bấm. 

Các nút L2 và R2 được thiết kế dễ bấm, tạo cảm giác "bóp cò" thật hơn so với tay cầm cũ. Ngoài ra cổng kết nối đã chuyển từ miniUSB sang giao thức microUSB phổ biến còn 2 nút Start và Select đã được thay thế bằng Share và Option với tác dụng chia sẻ hình ảnh trong game mà bạn đang chơi, trong khi nút Option hoạt động giống như nút Start. 

Một bộ phận phát sáng ở trên đỉnh tay cầm không chỉ làm đẹp mà mục đích chính để phân biệt giữa nhiều tay cầm khác nhau với những game sử dụng hệ thống camera quan sát. Máy có camera đặc dụng “Eye” cho độ phân giải lên tới1.280x800 pixel, với ống kính góc rộng và góc nhìn khoảng 85º. 

Ngoài ra PS4 còn có phụ kiện camera. Hỗ trợ cho điều khiển chuyển động, cũng như khả năng kiểm soát hệ thống của bạn với lệnh bằng giọng nói cũng như những cử chỉ bàn tay của bạn. PS4 cũng có một bộ nhớ cache 15 phút, vì vậy bạn có thể lấy clip và chia sẻ chúng trên các trang web truyền thông xã hội. Thực tế, ngay trên bộ điều khiển cũng có tích hợp nút "chia sẻ".
Hỗ trợ ổ đĩa Blu-ray
Microphone đậm chất cá tính

5. Giá PS4 
Có thể coi giá của sản phẩm này là một điều ấn tượng khi thực tế chứng minh chỉ trong 24 giờ đầu ra thị trường Bắc Mỹ, PS4 đã đạt con số 1 triệu chiếc.

PS4 có giá lần lượt là 399 USD tại Mỹ, 349 bảng tại Anh, 399 Euro tại châu Âu và 549 USD tại Australia. 

Thông số kỹ thuật cơ bản PS4
 GPU: 1.84 TFLOPS, AMD Radeon Graphics Core Next engine
 Bộ nhớ: GDDR5 8GB
 Ổ cứng: Tích hợp 500GB
 Ổ quang (chỉ Đọc): BD 6xCAV, DVD 8xCAV
 I/O: USB 3.0, AUX
•Giao tiếp: Ethernet, IEEE 802.11 b/g/n, Bluetooth 2.1 (EDR)
•Ngõ xuất AV: HDMI, Analog-AV out, Digital Output (quang)
•Camera: Eye, độ phân giải 1.280x800 pixel
•Tay điều khiển: DualShock 4

T.H
TIN LIÊN QUAN