Trình duyệt web cho hệ điều hành 64 bit

09:55, 01/08/2014

Trình duyệt web là một trong những công cụ không thể thiếu sau khi cài đặt xong hệ điều hành bởi công cụ giúp chúng ta truy cập đến những trang web bất kỳ để tham khảo thông tin nhằm phục vụ cho công việc hàng ngày hoặc giao tiếp qua email, chia sẻ thông tin trên trang cá nhân, diễn đàn, các mạng xã hội v.v... Bài viết chia sẻ thông tin về một trình duyệt mới hoạt động trên nền tảng mã nguồn của Firefox với tên gọi Waterfox...

Nhà phát triển: Waterfox

Giấy phép: Miễn phí

Dung lượng: 41.9MB/Windows XP_64 bit/Vista_64 bit/7_64 bit/8_64 bit


Trình duyệt được thiết kế cho những máy tính hoạt động trên hệ điều hành 64 bit, hoạt động trên mã nguồn mở của Firefox nên sẽ có đầy đủ các tính năng như thiết lập bảo mật, xem nhiều thẻ, kiểm tra chính tả, quản lý tải v.v... Trình duyệt cũng sử dụng bộ mã C++ của Intel nhằm tạo sự ổn định cho tốc độ tải trang trong lúc sử dụng.

Các bước cài đặt & sử dụng


Sau khi kích hoạt tập tin thực thi “Waterfox31.0Setup.exe” hộp thoại Welcome hiển thị > Next. Chuyển sang hộp thoại Setup Type, tác giả khuyên bạn hãy chọn chế độ cài đặt Custom để tìm hiểu các tiến trình sẽ được đăng ký vào hệ thống > Next.


Lại tiếp tục Next tại hộp thoại Choose Install Location. Chuyển tới hộp thoại Set Up Shortcut hãy bỏ chọn tính năng “In my Start Menu Programs folder” nhằm tránh làm chậm quá trình khởi động của hệ thống từ hành động quét kiểm tra các tiến trình khởi động cùng Windows của chương trình, ứng dụng chống virus đang sử dụng > Next > Install > Finish, để kết thúc quá trình cài đặt và khởi động Waterfox.


Do hoạt động trên nền tảng mã nguồn mở của Firefox nên Waterfox tương thích tốt với tất cả chương trình, ứng dụng mở rộng (Extensions) của bên thứ ba nên bạn có thể cài đặt chúng với các bước tương tự như đã thực hiện với Firefox và bạn có thể đồng bộ hóa với Firefox thông qua tính năng Sync. Ngoài ra, Waterfox cũng tích hợp kèm theo bộ công cụ phát triển Web như Web Console, Debugger, Style Editor... tương tự như của Firefox để hỗ trợ cho các IT thiết kế Web.


Hoạt động của Waterfox chỉ duy nhất có một điểm khác biệt với Firefox là sử dụng hệ thống tím kiếm mặc định của Start Page được phát triển bởi Ixquick chứ không phải của ông trùm của Google, mặc dù vậy Waterfox vẫn tích hợp hệ thống của Google trong danh sách để bạn có thể tiện chuyển đổi tùy theo nhu cầu sử dụng cá nhân.

Quang Đức

TIN LIÊN QUAN