Mở các tập tin hệ thống bị chặn để chỉnh sửa, đổi tên, xóa

11:37, 31/07/2014

Trong lúc sử dụng máy tính bạn thường gặp những thông báo lỗi không cho truy cập vào tập tin nào đấy bới lý do hệ thống đang truy xuất hoặc một ứng dụng nào đấy đang sử dụng thế là ngưng trệ, nhưng với NoVirusThanks File Governor bạn sẽ giải quyết được các vấn đề này.

Nhà phát triển: NoVirusThanks.org Software

Giấy phép: Miễn phí

Dung lượng: 1.83MB/Windows All

Hướng dẫn cài đặt


Sau kích hoạt tập tin thực thi filegovernor_setup.exe, hộp thoại Welcome hiển thị > Next. Khi hộp thoại License Agreement hiển thị kéo thanh trượt từ từ xuống dưới cùng để kiểm tra nội dung và kịp thời vô hiệu hóa các yêu cầu cài đặt những ứng dụng phụ bên thứ ba trước khi chọn I accept the agreement > Next. Tại hộp thoại Information cũng thực hiện kiểm tra nội dung trước khi nhấn Next để tiếp tục cài đặt. 

Chuyển sang hộp thoại Select Destination Location > Next 2 lần. Tại hộp thoại Select Additional Task, tác giả khuyên bạn không nên kích hoạt chức năng Creat a Quick Launch icon để tránh làm chậm thời gian khởi động của hệ thống từ hành động quét kiểm tra các tiến trình cùng khởi động với windows > Next > Install > Finish. 

Các tính năng chính


Sau khi nhấn Finish, hộp thoại End User License Agreement hiển thị lần nữa hãy thanh trượt kiểm tra nội dung thêm lần nữa sau đó nhấn Accept để tiếp tục. Giao diện chính của File Governor trực quan, dễ sử dụng bao gồm các nút như:

* Scan Files: Hỗ trợ quét tìm hiểu hoạt động của tập tin trước khi tiếp tục làm việc với dối tượng tập tin muốn thực hiện.

* Scan Folders: Hỗ trợ quét kiểm tra hoạt động của thư mục muốn tìm hiểu trước khi tiếp tục can thiệp với những tính năng cung cấp đi kèm của cộng cụ.

* Clear List: Xóa bỏ các đối tượng tập tin, thư mục vừa mới tìm hiểu ra khỏi danh mục để tránh tình huống xóa nhầm.

* Export List: Tạo bản ghi lại các hành động đã thực hiện với các tập tin, thư mục với định dạng văn bản TXT.

* Kill Process: Cho phép vô hiệu hóa các tiến trình đang hoạt động của tập tin, thư mục đối tượng ngay tức thì.

* Unlock: Giúp mở khóa các tập tin, thư mục đối tượng muốn tìm hiểu để có thể chỉnh sửa nội dung, đổi tên hoặc xóa chúng đi

* Unlock All: Cũng có hoạt động tương tự như tính năng Unlock nhưng để sử dụng khi có nhiếu đối tượng tập tin, thư mục cần tìm hiểu trước khi can thiệp vào hoạt động của chúng.

* Tools: Cung cấp các chức năng xóa bỏ các đối tượng tập tin, thư mục ra khỏi hệ thống

* Utilities: Cung cấp kèm theo các tính năng giúp truy cập nhanh vào những tính năng quan trọng của hệ thống như Task Manager, Registry Editor, Services Manager, CMD DOS Prompt, System Properties, và Control Panel.


Trong hoạt động của File Governor còn có những tính năng hữu ích khác để bạn xử lý tập tin, thư mục đối tượng bằng cách nhấn phải chuột vào các đối tượng để tìm hiểu sâu hơn về hoạt động của chúng trước khi thực hiện cách vô hiệu hóa hay xóa bỏ. Và tác giả hài lòng nhất với tính năng kiểm tra hoạt động của đối tượng với hệ thống quét kiểm tra trực tuyến của Google là virustotal.com. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng công cụ trực tiếp ngay trên cửa sổ làm việc của Windows Explorer trong danh sách các tính năng bằng cách nhấn phải chuột vào tập tin, thư mục đối tượng muốn tìm hiểu.

Quang Đức