5 ổ USB 3.0 tốt nhất nên mua

10:45, 08/01/2014

Hiện nay nhu cầu sử dụng ổ đĩa USB để lưu trữ dữ liệu đã trở nên thông dụng, điều này chủ yếu là do tính di động cao, nhỏ gọn, dễ sử dụng và đặc biệt là giá cả phù hợp với đa số người dùng.

 
 

Tuy nhiên để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc ổ đĩa USB di động theo đúng nhu cầu, bài viết sẽ giới thiệu 5 ổ đĩa USB chuẩn 3.0 tốt nhất hiện nay (và nhanh nhất), dựa trên 5 tiêu chí riêng, giúp cho người dùng cân nhắc và lựa chọn đúng loại ổ USB mà mình cần.
 

Sandisk Extreme 64GB (khoảng 63 USD) - Ổ USB 3.0 nhanh nhất

 


Không phải ngẫu nhiên mà ổ đĩa Sandisk Extreme đứng đầu danh sách và được đánh giá là ổ đĩa USB 3.0 có tốc độ nhanh nhất hiện nay. Trong đó với các thử nghiệm thực tế, ổ đĩa đạt được tốc độ đọc lên tới 230 MB/s và tốc độ ghi là 200 MB/s. Đáng ngạc nhiên là ổ đĩa Sandisk Extreme lại có mức giá khá phù hợp, chỉ khoảng 63 USD cho phiên bản 64GB. Ngược lại, ổ đĩa có tốc độ nhanh thứ hai là Toshiba TransMemory-Ex và Lexar JumpDrive P10 lại có giá lên tới 85 USD và 120 USD tương ứng. Thêm vào đó, đầu kết nối USB của Sandisk Extreme là dạng thanh trượt, do đó mà bạn sẽ không phải lo lắng về việc làm mất nắp đậy.

Silicon Power Marvel M50 32GB (21,99 USD) - USB 3.0 giá phù hợp nhất
 


Với mức giá chỉ 22 USD, bạn có thể sở hữu chiếc USB 3.0 của Silicon Power Marvel M50 dung lượng 32GB, trong đó có tốc độ đọc là 90 MB/s và tốc độ ghi 60 MB/s. Mặc dù tốc độ này không phải là nổi bật, nhưng vẫn tốt hơn nhiều so với bất kỳ ổ đĩa flash nào khác ở mức giá này. Thêm vào đó, M50 có thiết kế vỏ nhôm đẹp và chắn chắn hơn nhiều so với các loại USB sử dụng vỏ nhựa với nắp kim loại bảo vệ đầu cắm. Nhưng có vấn đề là do kích thước của ổ đĩa khá lớn nên khi bạn cắm M50 vào máy tính thì bạn cũng khó mà cắm thêm thiết bị nào thông qua cổng USB ở bên cạnh. Tuy nhiên với mức giá phù hợp, Silicon Power Marvel M50 là ổ đĩa USB 3.0 hoàn hảo cho người dùng phổ thông nói chung.

Lacie XtremKey 32GB (79.99 USD) - Ổ đĩa USB 3.0 siêu bền

 


Có thể nói hiện nay thị trường đang có rất nhiều loại ổ đĩa flash siêu bền với khả năng chống sốc và chống thấm nước. Tuy nhiên ổ đĩa LaCie XtremKey lại ở một cấp độ khác, ổ đĩa được bọc trong một khung hình trụ bằng kim loại với khả năng bảo vệ an toàn ổ đĩa bên trong từ tất cả các tác động như khi rơi từ độ cao 10 m, kể cả khi sử dụng ở nhiệt độ thấp -30 độ C hay nhiệu độ cao lên tới 200 độ C. Thậm chí nếu nó có 10 tấn áp lực đè lên trên XtremKey vẫn không có vấn đề gì. Vành cao su bên trên sẽ đảm bảo chống thấm nước hoàn toàn cho ổ đĩa ngay cả ở độ sâu 200 m. Dù ở bất kỳ môi trường nào, LaCie XtremKey vẫn không bị ảnh hưởng của hiệu suất với tốc độ đọc là  230 MB/s và tốc độ ghi là 90 MB/s.

PQI i-mini 32GB (khoảng 45 USD) – USB 3.0 nhỏ gọn và thời trang

 


Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc USB 3.0 vừa nhỏ gọn vừa thời trang, chắc chắn không thể bỏ qua PQI i-mini, một ổ đĩa flash USB 3.0 cực kỳ nhỏ gọn với kích thước chỉ tương đương một đồng tiền xu. Không chỉ có kích thước nhỏ gọn, ổ đĩa PQI i-mini còn được thiết kế nguyên khối với vỏ bằng hợp kim kẽm. Trong các thử nghiệm thực tế, tốc độ đọc của ổ đĩa là chấp nhận được ở mức 90 MB/s, nhưng tốc độ ghi chỉ ở mức 40 MB/s trong tất cả các đánh giá.
 
IronKey Workspace W300 64GB (khoảng 190 USD) - ổ USB 3.0 an toàn nhất

 


Nếu bạn muốn giữ cho dữ liệu lưu trữ trên các ổ đĩa USB của mình an toàn và riêng tư, ngoài việc mã hóa dữ liệu rồi chuyển vào ổ đĩa USB, thì giải pháp lựa chọn cho mình một chiếc USB có khả năng bảo mật cao cũng sẽ là một lựa chọn tốt. Ổ đĩa USB 3.0 có tên Imation IronKey Workspace W300 sẽ là lựa chọn tốt nhất ở đây. Theo đó ổ đĩa USB 3.0 này được tạo ra dựa trên những tính năng bảo mật hàng đầu của Bộ an ninh nội địa hoa kỳ, giúp đảm bảo mọi dữ liệu được người dùng lưu trữ sẽ được an toàn tuyệt đối.

Ngoài khả năng mã hóa 256-bit AES toàn bộ ổ đĩa để bảo vệ tất cả dữ liệu của bạn, W300 còn tích hợp cả tính năng Windows to Go của Windows 8 để giúp cho ổ đĩa có khả năng tự động vào Windows 8. Vì vậy bạn có thể sử dụng phiên bản của riêng bạn của Windows bên trong ổ đĩa của mình trên bất kỳ máy tính nào, giúp đảm bảo an toàn tối đa cho dữ liệu của ninh. Đáng chú ý là ổ đĩa có tốc độ đọc dữ liệu lên tới 400 MB/s và tốc độ ghi đạt 316 MB/s. Giống như với hầu hết các sản phẩm bảo mật hàng đầu khác, mức giá của ổ đĩa Imation IronKey Workspace W300 là không hề rẻ lên tới 190 USD.

 

Hoàng Thanh