5 ứng dụng giúp ngăn ngừa ung thư da

08:00, 23/05/2013

Bạn đang ước có một làn da rám nắng? Đơn giản thôi, hãy nằm phơi nắng. Mùa Hè rực lửa cũng đã và đang đến, để tránh tác hại mà tia cực tím (UV - nguyên nhân hàng đầu gây ung thư da), hãy sử dụng 1 trong 5 ứng dụng di động sau.

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, ung thư da là loại bệnh ung thư phổ biến nhất và tia cực tím là yếu tố nguy hiểm số một cho ung thư da. Vì vậy, trước khi tắm nắng, hãy luôn nhớ tự bảo vệ mình khỏi tia cực tím.

Coppertone MyUV Alert

Ứng dụng này là một trong những dịch vụ toàn diện nhất, cung cấp các mức chỉ số tia cực tím cập nhật cho vị trí hiện tại của bạn, dự báo thời tiết nói chung, khuyến nghị cách bảo vệ chống nắng, thủ thuật chống nắng…

MyUV Alert giới thiệu các sản phẩm của Coppertone cho bạn trong cả phần Tips & Savings và phần Suncare Profiles > Recommended. Chỉ số tia cực tím trên ứng dụng này sẽ tự cập nhật khi hoạt động, trong khi những chỉ số khác sẽ cung cấp mức độ tia cực tím dự báo cực đại cho ngày hôm đó.

Tải về ứng dụng miễn phí cho Android tại đây, và cho iOS tại đây.

World UV

Ứng dụng World UV cho Android của Hiệp hội các Bác sĩ da liễu Anh quốc cung cấp dự báo tia cực tím hàng ngày miễn phí cho hơn 10.000 địa điểm trên khắp thế giới. Ứng dụng này cung cấp các chỉ số tia cực tím cực đại cho vị trí của bạn, mô tả ý nghĩa của mỗi chỉ số, và "Skindex" cung cấp thông tin sơ qua về các loại da khác nhau.

Tuy nhiên, ứng dụng có một số hạn chế như không đưa ra các nhắc nhở kem chống nắng và chỉ cung cấp thông tin về chỉ số tia cực tím cực đại thay vì điều chỉnh chỉ số trong suốt cả ngày. Ngoài ra, những lời khuyên được cung cấp khá chung chung.

Tải về ứng dụng miễn phí cho Android tại đây 

Wolfram Sun Exposure Reference

Ứng dụng Sun Exposure của Wolfram dựa vào khả năng tính toán của engine kiến thức Wolfram|Alpha để cung cấp dữ liệu. Nó được tổ chức khá khoa học.

Wolfram Sun Exposure cung cấp một số tính năng hữu ích: dự báo tia cực tím và chỉ số, dự báo thời tiết, thông tin về vị trí của mặt trời, mặt trời mọc và mặt trời lặn, và quan trọng nhất là tính năng Time to Sunburn (cho biết bạn có thể phơi nắng bao lâu trước khi bị cháy nắng).

Tải về ứng dụng có phí (1 USD) cho iOS tại đây   

Tan Plan

Nếu bạn muốn có làn da rám nắng, nhưng muốn làm điều đó mộ cách an toàn nhất thì ứng dụng Tan Plan có thể giúp bạn. Nó sử dụng camera của điện thoại để chụp ảnh da, tập hợp thành tài liệu cho thấy quá trình tắm nắng tiến bộ như thế nào. Bạn cũng có thể thêm các bức ảnh từ điện thoại của mình mà không được chụp bằng ứng dụng.

Ứng dụng ghi lại ngày tháng, thời gian từng phiên tắm nắng của bạn, vì vậy sau đó bạn có thể so sánh chúng để xem phiên tắm nắng nào là mới nhất, sớm nhất, dài nhất hoặc ngắn nhất. Bạn cũng có thể thêm ghi chú cho các phiên tắm nắng.

Tải về ứng dụng có phí (1 USD) cho iOS tại đây 

Perfect Tan for Summer

Đôi khi bạn chỉ cần một ứng dụng hẹn giờ đơn giản để theo dõi từng phiên tắm nắng của mình. Có thể, bạn chỉ cần sử dụng bộ hẹn giờ tích hợp trên điện thoại của mình nhưng Perfect Tan for Summer sẽ không chỉ cảnh báo bạn đến lúc ngừng tắm nắng, mà còn cho bạn biết phải chuyển sang bên nào của cơ thể.

Perfect Tan for Summer là một ứng dụng đơn giản với giao diện thân thiện. Màn hình chính cung cấp vài lựa chọn: Bạn nhập vào lượng thời gian bạn muốn tắm nắng vào ô hẹn giờ, sau đó nhấn nút Start màu đỏ. Perfect Tan sẽ bắt đầu đếm ngược, và phát ra âm thanh cảnh báo bạn khi đến thời gian chuyển. Sau đó, nó sẽ tự động bắt đầu đếm ngược cho phía bên kia.

Tải về ứng dụng có phí (1 USD) cho iOS tại đây

Bạch Nam Anh

TIN LIÊN QUAN