5 website chuyển đổi định dạng dữ liệu trực tuyến miễn phí

08:26, 20/01/2010

Để không cần phải cài đặt các công cụ nặng nề trên máy tính khi muốn chuyển đổi dữ liệu thì những công cụ trực tiếp trên nền web sẽ là lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể lựa chọn các dịch vụ khác nhau phù hợp với như cầu mình cần, tuy nhiên khi đến các dịc vụ sau thì mọi thứ sẽ nằm trong tầm tay bạn. Đây là các dịch vụ chuyển đổi “All-in-one” nên bạn sẽ không phải tìm kiếm đâu xa nhiều dịch vụ riêng lẽ nữa…

1. Cometdocs

Đây là một công cụ trực tuyến, giúp chuyển đổi đa năng giữa rất nhiều các định dạng tài liệu hiện nay. Đặc biệt, dịch vụ được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Để có thể sử dụng dịch vụ, trước hết, bạn phải nhấn vào Free Sign Up trên giao diện chính để đăng kí một tài khoản. Các thông tin mà bạn cần khai báo rất đơn giản, gồm: Name (tên người sử dụng), Email (địa chỉ thư điện tử, cần nhập 2 lần và cần phải có thật để lấy lại mật khẩu sau này), Password (Mật khẩu, bạn cũng phải nhập 2 lần). Xong, đánh dấu vào I have read the Conmetdocs Terms and conditions, rồi nhấn Continue.

Sau khi đăng kí, bạn không cần phải kích hoạt tài khoản, mà ngay lập tức bạn có thể đăng nhập vào dịch vụ bằng email và password đã đăng kí. Rồi, thao tác theo 3 bước sau:

Bước 1: Nhấn Browse…, tìm chọn tập tin văn bản gốc, nhấn Open. Sau đó, danh sách các định dạng tập tin được phép chuyển sang sẽ hiện thị bên dưới.
Bước 2: Bạn nhấn vào định dạng tập tin sẽ dùng.
Bước 3: Nhập địa chỉ email sẽ nhận kết quả. Nếu bạn muốn chuyển sang dùng cho nhu cầu cá nhân thì chỉ việc nhập email của mình, còn để gửi cho đối tác, bạn bè thì bạn hãy nhập địa chỉ email của họ. Bức thư đính kèm tập tin với định dạng mới sẽ được gửi đúng nơi. Nhấn nút Send.

Ngoài ra, bạn có thể vào thẻ File Manager để quản lí những tập tin đã thao tác. Như vậy là bạn đã có thể vừa chuyển đổi tài liệu, vừa gửi tới người cần đọc tài liệu đó mà chỉ cần một dịch vụ duy nhất. Thật chuyên nghiệp phahỉ không nào!

2. Media Converter

Media Converter là một dịch vụ trực tuyến cho phép bạn chuyển đổi giữa các định dạng video, audio nhanh chóng. Dịch vụ được cung cấp đền người dùng bằng 2 hình thức miễn phí và có phí.

Với một tài khoản miễn phí, bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các loại định dạng sau: 3g2, 3gp, asf, avi, flv, m4v, mkv, mov, mp3, mp4, mpeg, ogg, ogg, rm, wav, wma, wmv.
Bước 1: Bạn có 3 cách để chọn tập tin dữ liệu gốc

Cách 1: Bạn nhấn vào enter a link, rồi dán đường dẫn đến tập tin video vào ô Please enter the link to the video or audio track, chọn ok.

Cách 2: Tìm chọn tâp tập tin video, audio trực típ từ máy tinh. Bạn nhấn vào upload a file, rồi nhấn Browse… để truy xuất đến các tập tin chưa trong máy. Xong, nhấn ok.

Cách 3: Chọn video gốc từ YouTube bằng chức năng tìm kiếm. Bạn nhấn vào browse Youtube, nhập tên của tập tin video cần tìm vào ô Please enter a search term to look up on Youtube, nhấn search. Để xem trước khung hình của  đoạn video tìm được thì bạn đánh dấu vào ô Show thumbnails. Muốn chuyển đổi đoạn video nào thì bạn nhấn vào add to the queue ở dưới đoạn video đó.

Bước 2: Trở lại giao diện chính của dịch vụ website, bạn nhấn go to the next step.

Bước 3: Trên cửa sổ mới hiện ra sau đó, bạn chọn định dạng sẽ xuất ra ở mục Select an output file type, nhấn ok. Rồi chọn Start. Đợi cho chương trình chuyển đổi xong thì bạn nhấn vào nút downloads để tải về.

3. iSpeech

iSpeech là một dịch vụ trực tuyến rất hay, giúp bạn có ngay một tập tin âm thanh từ một câu, một đoạn văn hoặc nội dung cuản cả tập tin Word.

Đến với iSpeech, bạn có 2 thể sử dụng miễn phí không cần đăng kí tài khoản, hoặc sử dụng một tài khoản đăng kí miến phí. Nếu bạn có nhu cầu dịch nôi dung dài hơn (>= 2.500 từ) thì có thể nâng cấp tài khoản lên với một số tiền là $24.85, $44.85, $184.85 tùy thuộc vào độ dài văn bản bạn cần dịch để có tập tin âm thanh với thời lường tối đa tương ứng.

Đặc biệt tỏ ra nổi trội hơn nhiều ứng dụng cùng chức năng khác, iSpeech sẽ cho bạn kết quả như mong muốn với cách đọc đúng chuẩn và giọng văn, nhịp đọc rất dễ nghe.
Với cách dùng miễn phí, không tài khoản, bạn chỉ việc truy cập vào trang chủ, rồi chọn thẻ Demo (mặc định đã được chọn). Sau đó, bạn nhập nội dung văn bản cần đọc vào ô Enter Text to Speak Here > nhấn Play.

Ở trang web hiện sau đó, bạn có thể tải đoạn âm thanh tương ứng với nội dung đoạn Text bạn đã nhập và đã nghe về bằng nút Download, chia sẻ với mọi người bằng nút ShareThis hay chèn vào blog/website bằng cách lấy mã trong khung Embed on your Website.

Để có thêm nhiều tùy chỉnh cho đoạn mã chèn vào blog/website thì bạn nhấn vào Advanced.

Muốn quay lại trang trước đó để tạo tập tin âm thanh khác thì bạn nhấn vào Enter More Text.

Còn với một tài khoản dù là miễn phí, nhưng bạn sẽ có thể sử dụng được nhiều tính năng hay khác của dịch vụ. Trước hết, bạn truy cập vào trang http://www.ispeech.org/sign.up.php để đăng kí một tài khoản. Quá trình đăng kí nhanh lẹ, bạn chỉ việc nhập vào địa chỉ email (Email Address), nhập cùng một mật khẩu vào 2 ô PasswordConfirm Password, đánh dấu vào I agree to the iSpeech Terms of Service, nhấn Next.
Sau đó, bạn sẽ được chuyển đến thẻ Professional. Tại đây, ngoài việc dùng dịch vụ để đọc một đoạn văn nhập tay (Enter Text), thì bạn còn có thể lựa chọn UPLOAD FILE (đọc nội dung tập tin văn bản có sẵn trên máy), ENTER URL (đọc nội dung thông tin trên một trang web).

UPLOAD FILE: Cho phép bạn tải lên các loại tập tin Word, RTF, PowerPoint, Exel, TXT, HTML, PDF. Tuy nhiên, dịch vụ chỉ đọc được phần chữ bên trong nội dung. Đầu tiên, bạn chọn UPLOAD FILE > nhấn Browse, tìm tập tin trong máy, nhấn Listen để nghe, và lưu lại tập tin âm thanh.

ENTER URL: Bạn chọn thẻ ENTER URL, rồi dán đường dẫn đến trang tin muốn nghe đọc. Xong, nhấn Listen.

4. Movavi

Movavi là dịch vụ trực tuyến, miễn phí, dùng để chuyển đổi các đoạn video sang định dạng khác, Đặc biệt, ứng dụng còn cho phép bạn kết nối các đoạn video khi chuyển đổi thành một đoạn video duy nhất.

Thao tác trên Movavi Online gồm 3 bước đơn giản:
Bước 1: Thêm video nguồn

Nhập đường dẫn đến đoạn video vào ô URL hoặc nhấn vào File > tìm chọn tập tin video trong máy. Yêu cầu: Bạn có thể thêm cùng lúc tối đa 5 đoạn video; thời lượng tối đa cho mỗi đoạn video là 10 phút; dung lượng tổng cổng không vượt quá 100 MB. Sau mỗi lần thêm vào, bạn nhấn dấu + để tiếp tục thêm đoạn khác.

Bước 2: Thiết lập thông số
Bạn chọn địn dạng sẽ xuất ra ở ô select output format. Để có thêm nhiều tùy chỉnh cho đoạn video xuất ra thì bạn nhấn vào Advanced.

Bước 3: Xuất kết quả
Đánh dấu vào Merge all videos into one large movie nếu muốn kết nối các tập tin sau khi chuyển đổi thành một đoạn video duy nhất, rồi nhấn Convert!.

5. ZAMZAR

ZAMZAR là một dịch vụ trực tuyến mới ra lò với cái “mark” mới toanh “Beta”. Tuy nhiên, đến với dịch vụ này bạn sẽ có thể chuyển đổi hầu hết các định dạng tập tin video, nhạc, hình, tập tin nén,… Do vậy, ZAMZAR được đánh giá là rất mạnh trong việc chuyển đổi dữ liệu. Sự phong phú là điều tạo nên sức mạnh cho ZAMZAR, các định dạng mà dịch vụ hỗ trợ thuộc mọi thể loại, từ một tập tin gốc ban đầu, bạn có thể trích xuất ra nhiều loại tập tin mới khác nhau, gồm định dạng văn bản, hình ảnh, nhạc, video và rất nhiều các định dạng khác (cả loại nén như *.zip, *.rar). Để sử dụng các chức năng dịch vụ này, bạn cũng chỉ cần thực hiện qua các bước sau:
Đầu tiên là chức năng chuyển đổi định dạng dữ liệu: Bạn chọn thẻ Convert Files, chọn nơi chứa tập tin gốc, hay đường dẫn trên mạng của tập tin dữ liệu ở ô Step 1. Đợi cho tập tin được tải lên trang chủ của dịch vụ xong thì bạn chọn định dạng sẽ xuất ra ở ô Step 2, điền địa chỉ Email sẽ nhận tập tin mới ở ô Step 3. Cuối cùng, ở ô Step 4, bạn nhấn Convert.

Chức năng tải video và chuyển đổi sang định dạng mới trước khi bạn tải về cũng là một tính năng thú vị của ZAMZAR. Trước hết, bạn chọn thẻ Download Videos, nhập đường dẫn đến đoạn video ở ô Step 1, rồi thao tác như trên.

Mặc định, dịch vụ chỉ cho bạn thao tác trên các tập tin có dung lượng tối đa 100 MB. Để tăng con số này lên 1 GB và có thêm không gian lưu trữ 100 GB, cũng như khả năng quản lí những tập tin đã thao tác bằng thẻ Manage Files thì bạn cần bỏ tiền ra năng cấp tài khoản. Tuy nhiên, thao tác này không thật cần thiết với nhu cầu sử dụng của người Việt Nam hiện nay.

Nhi Yến (Tổng hợp)
TIN LIÊN QUAN