500 lao động eBay trên toàn cầu sắp mất việc làm

10:49, 09/02/2023

Tập đoàn thương mại điện tử eBay Inc đã công bố quyết định sa thải khoảng 4% lực lượng lao động trên toàn cầu. Như vậy, 500 người trên khắp thế giới sẽ mất việc làm.

Trong thông điệp gửi tới người lao động, Giám đốc điều hành Ebay, Jamie Iannone, cho biết sự điều chỉnh này sẽ cho phép công ty có thể tăng đầu tư và có đóng một vai trò mới trong những lĩnh vực có tiềm năng lớn như các công nghệ mới, đổi mới nhằm vào khách hàng và các thị trường chủ chốt.

eBay là sàn mua bán thương mại điện tử được thành lập năm 1995, có trụ sở chính tại California, Mỹ. Nền tảng eBay bán rất nhiều loại sản phẩm, từ hàng điện tử tiêu dùng và hàng thời trang đến các sản phẩm gia dụng và quà tặng...

Tập đoàn thương mại eBay sẽ sa thải 500 lao động trên toàn cầu.

Một loạt các công ty của Mỹ, từ Goldman Sachs Group Inc tới Alphabet Inc, đã sa thải hàng nghìn lao động trong năm nay để đối phó với việc nhu cầu giảm do lạm phát cao và lãi suất tăng.

Goldman Sachs đã bắt đầu sa thải nhân viên vào ngày 11/1, trong nỗ lực cắt giảm chi phí, với 1/3 số lao động bị ảnh hưởng là thuộc bộ phận ngân hàng đầu tư và các thị trường toàn cầu.

Lần cắt giảm lao động mới sẽ nhất đưa lực lượng lao động của Goldman Sachs giảm 6% so với con số 49.100 người tính đến cuối quý III/2022.

Tập đoàn Alphabet, công ty mẹ của Google, ngày 20/1 thông báo kế hoạch cắt giảm 12.000 việc làm, tương đương 6% lực lượng lao động. Đây là động thái mới nhất trong quá trình cải tổ lĩnh vực công nghệ của Alphabet.

Giám đốc điều hành (CEO) Google, Sundar Pichai, cho biết trong vài năm gần đây, công ty đã mở rộng nguồn nhân lực nhanh chóng "để đáp ứng một thực tế kinh tế khác với hiện nay.

Bảo Ngọc (T/h)