6 “đầu đọc” truyện tranh kỹ thuật số cho Windows

14:19, 16/09/2011

Sách kỹ thuật số truyện tranh thường được lưu trữ dưới dạng hình ảnh với cbz mở rộng hoặc CBR, khi cần xem chỉ đơn giản là đổi tên thành file ZIP và RAR. Định dạng này được phổ biến bởi Cdisplay, một trong những "đầu đọc" sách truyện tranh đầu tiên nhưng hiện nay được sử dụng bởi nhiều chương trình đọc truyện tranh khác nhau nữa. Về cơ bản, các "đầu đọc" truyện tranh này cung cấp cho người xem với khả năng hiển thị lời bình chứa trong hình ảnh và thường đi kèm với tính năng bổ sung được thiết kế để cho phép đọc truyện tranh thoải mái. Dưới đây là một số "đầu đọc" sách eComic rất thích hợp cho windows:
 

1.CDisplay 


Như đã đề cập trước đó, CDisplay một trong những "đầu đọc" truyện tranh đầu tiên được tạo ra sử dụng cho mục đích của việc đọc truyện tranh. Mặc dù không còn phát triển, CDisplay vẫn là một cuốn sách truyện tranh tốt nhất trong sự tồn tại ngày nay.

 

CDisplay có thể đọc các định dạng JPEG, PNG và GIF hình ảnh tĩnh được sắp xếp một cách tự động theo thứ tự bảng chữ cái. Hình ảnh cũng thể được xem từ một thư mục hoặc tập hợp trong một zip, file lưu trữ rar., Ace.. tar . Nhiều trang tự động kích thước các tùy chọn phù hợp với chiều rộng, phù hợp với chiều cao, tự động di chuyển bao gồm cả sự lựa chọn để hiển thị một hoặc hai trang cùng một lúc. CDisplay cũng có thể tự động điều chỉnh cân bằng màu sắc và loại bỏ các màu sắc thường có mặt trên truyện tranh .

 

Ngoài ra còn hiện một chế độ xem hình tự động có thể cuộn qua các hình ảnh tự động. Tuy nhiên lại không có tùy chọn để điều chỉnh khoảng thời gian xem hình tự động tỷ lệ mặc định thì quá nhanh.

 

2. CDisplayEx

CDisplayEx là một "đầu đọc" sách truyện tranh dựa trên CDisplay. Nó có tất cả các tính năng của CDisplay và một số tính năng mới bổ sung. Người đọc có thể truy cập thông qua menu trên CDisplay chỉ với một cú nhấp chuột duy nhất.

 

CDisplayEx hỗ trợ một loạt các định dạng tập tin như cbz, CBR, CBT, RAR, ZIP, TAR, 7z, LZH, ARJ, CAB, tar.gz, tar.bz2. Nó cũng hỗ trợ hình ảnh BMP và JPEG, PNG và GIF.

 

CDisplayEx cũng có các phím tắt bàn phím phù hợp, tốt hơn nhiều so với CDisplay. Ví dụ, trong CDisplay, bạn có thể sử dụng các phím mũi tên Up / Down để cuộn trang lên hoặc xuống, phím mũi tên trái / phải để đưa bạn đến trang trước đó và tiếp theo tương ứng, thay vào đó, bạn phải sử dụng phím PageUp và PageDown. Trên CDisplayEx Up / Down và phím mũi tên có thể giải quyết tất cả những gì bạn cần.

 

3. ComicRack

ComicRack là "đầu đọc" sách truyện tranh bao gồm thư viện quản lý, có thể quét các thư mục và liệt tất cả các file cuốn sách lưu trữ truyện tranh trên đĩa. Bạn có thể tạo các thư mục danh sách, tùy chỉnh danh sách để hiển thị các thông tin bạn cần và sử dụng các công cụ tiên tiến và chỉnh sửa các thông tin cho eComics . Bạn cũng có thể liệt kê để hiển thị danh sách năng động dựa trên thông tin eComic như: chưa đọc, tác giả

 

Khi đọc truyện tranh, có tất cả các tính năng mà bạn có thể mong đợi từ một sách truyện tranh hiện đại như: chế độ hiển thị khác nhau, toàn màn hình, lớp phủ thông tin, kính lúp, điều chỉnh màu sắc, phù hợp với màu nền tự động một chức năng nhanh chóng chuyển đổi giữa các eComics.

 

ComicRack thậm chí còn có thể mở các tập tin PDF và chuyển đổi chúng sang các định dạng lưu trữ truyện tranh như cbz CBR.

 

4 Comical

Comical là một "đầu đọc" truyện tranh tân tiến với tổng số trang hiển thị thu nhỏ bên trái và người xem trang bên phải giao diện. Danh mục chính bao gồm các tính năng lên, xuống, trang tiếp theo và trước, trong, cuối và các tùy chọn hiển thị được giới hạn để phù hợp với chiều rộng, phù hợp với chiều cao, bản gốc và tùy chỉnh zoom . Nó có thể mở thư mục của hình ảnh có định dạng CBR / RAR và cbz / ZIP, hiển thị hình ảnh JPEG, PNG, GIF, TIFF . Comical có sẵn cho Windows, Linux và Mac OSX.
 

5. HoneyView

 
 
HoneyView hỗ trợ một số định dạng lưu trữ như ZIP / cbz, RAR / CBR, LZH / LHA, TAR, 7Z, HV3, Alz, và EGG. Nó cũng có một hỗ trợ rộng cho các định dạng hình ảnh bao gồm BMP, JPG, GIF / Animated GIF, TIFF, PNG, TGA, PSD, JPEG 2000 (JP2, J2K), JPEG XR / HD Photo (WDP, HDP), DNG (Adobe kỹ thuật số tiêu cực). Điều này cho phép HoneyView được sử dụng xem hình ảnh một cách tổng quát.
TIN LIÊN QUAN