Ứng Hòa: Tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Bệnh xá Vân Đình

16:57, 18/04/2023

Sáng ngày 18/4, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Bệnh xá Vân Đình (nay là Bệnh viện Đa khoa Vân Đình) (20/4/1963-20/4/2023).

Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm Bệnh xá Vân Đình ngày 20-4-1963. 


Lãnh đạo TP Hà Nội dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình (huyện Ứng Hòa).

Tham dự lễ kỷ niệm có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà.

Bệnh xá Vân Đình (nay là Bệnh viện Đa khoa Vân Đình) được thành lập năm 1957 với chức năng khám, chữa bệnh cho nhân dân các huyện: Ứng Hòa, Thanh Oai, Phú Xuyên, Mỹ Đức. Ngày 20/4/1963, y sĩ, bác sĩ của Bệnh xá đã vinh dự được đón Bác Hồ về thăm. Tại đây, Người đã dành thời gian thăm từng phòng bệnh, động viên người bệnh, thăm nhà mẫu giáo, vườn thuốc Nam và gặp gỡ, động viên cán bộ, nhân viên đơn vị. Người đặt tên cho Bệnh xá Vân Đình là “Nhà thương Vân Đình” và căn dặn: “Trong công tác phục vụ, cần phải coi trọng cả hai mặt vật chất và tinh thần: Có thuốc hay, thức ăn ngon, còn cần phải có thái độ tốt, coi người bệnh như ruột thịt...”.

Thực hiện lời căn dặn của Bác, Bệnh viện Đa khoa Vân Đình đã phát động phong trào thi đua làm theo lời Bác, phát huy sáng kiến, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân và được phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động”.

Luôn giữ vững và phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng đã được Bác Hồ về thăm, Bệnh viện không ngừng cải tiến quy trình khám bệnh, thực hiện cải cách hành chính, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, thực hiện tốt quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức và các quy định về y đức.

Cùng với đó, Bệnh viện đã bố trí buồng khám bệnh, quầy phát thuốc, nơi thu viện phí phù hợp, quan tâm đến đối tượng chính sách, như người cao tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi, người tàn tật, người có công… Trong 10 năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa Vân Đình thường xuyên đạt tiêu chuẩn “Bệnh viện xuất sắc toàn diện”, hiện nay là đơn vị tốp đầu trong số các bệnh viện hạng II.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao Bằng khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến biểu dương, ghi nhận đánh giá cao những kết quả mà Bệnh viện Đa khoa Vân Đình đạt được trong 60 năm qua.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm phòng truyền thống Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.

 Đồng chí mong muốn, với truyền thống Anh hùng và bề dày thành tích của ngành Y tế huyện, của Bệnh viện Đa khoa Vân Đình, mỗi cán bộ, y sĩ, bác sĩ, nhân viên bệnh viện sẽ không ngừng phát huy đạo đức, y đức, phẩm chất; cùng đoàn kết, chung tay xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển, góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân trong khu vực, từ đó tham gia xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.

Nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, đội ngũ cán bộ, y sĩ, bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện tiếp tục quan tâm thực hiện tốt 4 nhiệm vụ trọng tâm. Cùng với việc tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, cao quý của ngành Y tế Thủ đô nói chung và bệnh viện nói riêng, mỗi cán bộ, nhân viên bệnh viện cần thực hiện tốt chuẩn mực y đức cao quý của người thầy thuốc theo lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng cho biết, trong giai đoạn 2022-2025, TP Hà Nội sẽ tập trung nguồn lực đầu tư vào 3 lĩnh vực trọng điểm, trong đó có lĩnh vực y tế, với tổng vốn đầu tư hơn 49.200 tỷ đồng. Dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa Vân Đình được đầu tư với tổng kinh phí 90 tỷ đồng. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, Sở Y tế căn cứ tham mưu UBND TP chỉ đạo triển khai thực hiện dự án, bảo đảm xây dựng bệnh viện phát triển tương xứng với tiềm năng.

Anh Quân (T/h)