60 triệu USD đầu tư cho “đặt đồ ăn trực tuyến”

08:54, 14/08/2014

Foodpanda, cùng với thương hiệu liên kết Hellofood và Delivery Club, vừa công bố nhận thêm nguồn vốn 60 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư, trong đó bao gồm các nhà đầu tư hiện tại là Falcon Edge Capital và Rocket Internet AG.

Kể từ khi ra mắt năm 2012, Foodpanda/Hellofood đã thu hút trên 100 triệu USD vốn đầu tư, và bắt đầu hoạt động tại Việt Nam ngay sau những ngày đầu thành lập.

Dịch vụ của Foodpanda đã giúp các nhà hàng tăng doanh thu giao hàng qua các đơn đặt hàng qua mạng hoặc qua ứng dụng di động. Bạn có thể chọn món ăn yêu thích của mình trực tuyến thông qua Foodpanda và đơn hàng sẽ được gửi đến nhà hàng để thực hiện giao hàng. Foodpanda gần đây cũng vừa tung ra ứng dụng di động thế hệ mới hoạt động trên các hệ điều hành phổ biến.

 

Năm 2013, Foodpanda đã nhận được hơn 20 triệu USD từ Phenomen Ventures và Investment AB Kinnevik, và 8 triệu USD từ iMENA Holdings. Đến tháng 2/2014, công ty kêu gọi được thêm 20 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư trong đó có Phenemon Ventures.

Việc Foodpanda huy động thêm nguồn vốn đầu tư lớn, sẽ là đòn bẩy đẩy mạnh sự phát triển của dịch vụ đặt mua đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam.


Thời Phong