7 cách duy trì “sự sống” cho điện thoại sắp hết pin

11:27, 06/05/2016

Tập hợp 7 mẹo nhỏ ở đây giúp bạn tiết kiệm năng lượng pin cho điện thoại cũng như các cách để bổ sung năng lượng khẩn cấp khi bạn đang đi trên đường.

Bạn có khi nào rơi vào trường hợp, họp hành liên miên ngày qua ngày rồi bỗng chốc nhận ra vạch pin trên chiếc điện thoại Android hoặc iPhone chỉ ra rằng pin rất yếu. Lúc đó, bạn phải khẩn trương nạp lại năng lượng cho chiếc điện thoại hoặc ít nhất tìm cách để ngăn không cho điện thoại tiêu hao thêm năng lượng.

Chúng tôi tập hợp 7 mẹo nhỏ ở đây để giúp bạn tiết kiệm năng lượng pin cho điện thoại cũng như các cách để bổ sung năng lượng khẩn cấp khi bạn đang đi trên đường.

1. Tắt điện thoại đi và sau đó bật lại

Điện thoại của bạn sắp ngưng hoạt động, có thể đơn giản là vì bạn đã sử dụng nó liên tục cả ngày không nghỉ. Nếu như vạch pin của điện thoại chỉ còn 5 hoặc 10%, thì rất có thể một trong các ứng dụng của bạn đã “mệt lử” và chiếc điện thoại đang đói năng lượng, một cách chữa cháy hữu hiệu lúc này là reset lại điện thoại để ngưng ứng dụng đang vắt kiệt năng lượng pin đó lại.

Và một trong những cách tốt nhất là reboot lại điện thoại, nghĩa là bạn điều khiển sao cho nó ngưng hoàn toàn tất cả mọi thứ nó đang làm và sau đó restart lại.

Bạn có thể reboot iPhone hoặc iPad bằng cách nhấn và giữ nút nguồn và nút sleep-wake cho đến khi logo Apple xuất hiện.

Phương pháp reboot trên Android thì phụ thuộc vào model của thiết bị. Với hầu hết các thiết bị Android, bạn có thể nhấn và giữ nút nguồn và nút giảm volume. Còn nếu điện thoại Android của bạn có pin rời, hãy tháo nó ra và sau đó lắp lại. Vẫn chưa được, hãy xem lại hướng dẫn đi kèm hoặc tra cứu Google.

2. Tìm ứng dụng tiêu hao nhiều năng lượng

Nếu tuổi thọ pin vẫn không cải thiện sau khi reboot điện thoại, bạn nên xác định ngay một ứng dụng đang tiêu tốn nhiều năng lượng nhất.

Cả điện thoại Android và iPhone đều có công cụ giúp xác định những ứng dụng này.

Với Android, vào Settings > Battery, cuộn xuống và tìm kiếm trong danh sách ứng dụng, khi tìm thấy một ứng dụng ngốn năng lượng, hãy chạm vào đó rồi nhấn nút Force Stop để ngưng nó lại.

Với iOS, vào Settings > Battery, sau đó tìm kiếm ứng dụng trong danh mục Battery Usage. Sau khi tìm được ứng dụng ngốn nhiều pin, hãy đóng nó lại bằng cách gõ vào thẻ của nó trong app switcher (nhấn phím Home 2 lần) hoặc vào Settings > General > Background App Refresh, tìm ứng dụng trong danh sách và tắt chức năng chuyển đổi (switch) của nó đi.

3. Bật chế độ máy bay

Một lý do nữa khiến cho vạch pin trên điện thoại hiển thị yếu là bạn đang ở trong vùng có dịch vụ di động kém. Khi đó, điện thoại sẽ phải cố gắng để duy trì kết nối, điều này chắc chắn ngốn mất nhiều năng lượng pin.

Bạn nên bật điện thoại Android hoặc iOS ở chế độ máy bay. Làm như vậy sẽ tắt được sóng của điện thoại và ngăn không cho chúng tìm kiếm tín hiệu di động.

Đối với thiết bị iOS, gõ vào Settings, sau đó chuyển sang Airplane Mode, hoặc chạm vào cửa sổ Control Center và gõ nút Airplane Mode. Với thiết bị Android, kéo cửa sổ Quick Settings xuống và gõ vào nút Airplane Mode.

Nên nhớ là bạn cũng luôn có thể bật Wi-Fi sau khi kích hoạt chế độ máy bay.

4. Bật chế độ tiết kiệm pin

Cả thiết bị Android và iOS đều có thiết lập tiết kiệm pin, giúp tắt hầu hết các hoạt động nền, làm tối màn hình và kích hoạt các tính năng tiêu tốn ít năng lượng.

Bật chế độ Battery saver trên Android hoặc Low Power Mode trên iOS là một cách tốt để tiết kiệm những dòng năng lượng pin cuối cùng trên điện thoại.

Với thiết bị Android, vào Settings > Battery, gõ vào phím 3 chấm overflow ở góc trên của màn hình, chạm nhẹ vào Battery Saver, rồi gõ vào chuyển đổi (switch) và chắc rằng bạn đã cho phép chức năng Turn on automatically setting, chức năng kích hoạt chế độ tiết kiệm pin khi vạch pin báo năng lượng còn dưới 15% hoặc 5%.

Trên iPhone hoặc iPad, vào Settings > Battery, sau đó bật thiết lập Low Power Mode, bạn nên bật chế độ này khi pin chỉ còn 20% hoặc 10%. Không giống tính năng Battery Saver của Android, thiết lập Low Power Mode của iOS có thể kích hoạt bằng tay.

5. Mang thêm một sạc dự phòng cho điện thoại


Mọi người chỉ cần đến sạc khi ĐTDĐ của họ sắp hết pin, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên luôn mang theo nó bên mình.

Tốt nhất là bạn nên có một sạc pin nhỏ, nhẹ hoặc thậm chí chỉ là một dây cáp vừa đủ nhỏ, và hãy chắc chắn bạn luôn mang theo nó trong balo của mình.

Khi điện thoại sắp hết pin, tất cả những gì bạn cần làm là tìm một ổ cắm dây điện hoặc một cổng USB và dành thời gian để cắm sạc. Và rất may mắn là nhờ có công nghệ sạc nhanh trên các điện thoại Android và iOS mới nhất, bạn sẽ chỉ cần 10 phút để nạp lại năng lượng cho chiếc điện thoại.

6. Pin di động dự phòng 

Khi sạc pin kể trên không giúp gì được cho bạn vì không có  một ổ cắm điện, thì sử dụng pin di động dự phòng sẽ là giải pháp tốt.

Có nhiều kích thước và hình dáng pin di động dự phòng cho bạn lựa chọn, một số pin di động dự phòng to bằng quyển sổ nhỏ, một số chỉ như tấm thẻ tín dụng. Giá cả dao động từ 20 USD đến 100 USD tuỳ thuộc vào kích thước.

Một lựa chọn khác nữa cho bạn là tìm mua vỏ điện thoại tích hợp pin dù nó có thể khiến điện thoại nặng và điện thoại lại thêm một lớp bao bọc bên ngoài.

7. Tìm một nơi cắm sạc


Không có cả 2 loại sạc pin trên, bạn có thể tìm kiếm một trạm sạc di động trên đường.

Các kiosk sạc điện thoại tốt nhất sẽ giúp bạn sạc điện thoại an toàn bằng tấm thẻ tín dụng của mình.

Bạn sẽ khó lòng tìm thấy một trạm sạc miễn phí ở các góc phố, chúng thường xuất hiện ở sảnh khách sạn, nhà ga sân bay, nhà hàng, hiệu thuốc hoặc cửa hàng bách hoá.

Cẩm Thịnh