Dùng Android trải nghiệm tính năng autoplay Up Next trên YouTube

15:12, 05/05/2016

Một vài người dùng đã được trải nghiệm một lựa chọn mới với nút bấm Up Next (cho đặc tính tự động bật Autoplay) trên Android.

Ứng dụng YouTube gần đây đã có bản cập nhật giúp cho màn hình chủ trông đẹp hơn và có những thông báo khuyến nghị tốt hơn cho người dùng. Nay một đặc tính mới đang được thử nghiệm với một số người dùng.

Thật khó để nói chính xác về độ rộng của thử nghiệm vào lúc này, nhưng một vài người dùng đã nói về một lựa chọn mới với nút bấm Up Next (cho đặc tính tự động bật Autoplay) trên Android.

 

Nếu bạn từng dùng YouTube trên Web, chắc chắn bạn đã thấy đặc tính tự động bật Up Next trên đó. Khi video bạn đang xem đã hết, YouTube sẽ hiển thị một đồng hồ trước khi bắt đầu bật video tiếp theo từ danh sách video gợi ý. Thú vị là, những người đã được trải nghiệm tính năng này trên Android nói rằng, đã thấy chức năng tự động bật Autoplay ở dưới dạng một nút bấm, dễ dàng có thể tắt đi nếu bạn không thích nó nữa (click vào thanh trượt màu xanh Autoplay nằm trên cùng bên phía cột phải của video Up Next). Điều này có thể là vì, người dùng di động cần cẩn thận hơn trong sử dụng dữ liệu, bởi nó không được cung cấp trên Web, và do đó nếu bạn muốn tắt nó đi, sẽ khá là rắc rối.

Hiện tại, tính năng này đang được thử nghiệm ở một bộ phận nhỏ người dùng và vẫn có nhiều vấn đề cần được giải quyết. Chúng tôi sẽ thông tin ngay khi có những thay đổi.

Cẩm Thịnh