Facebook muốn đảm nhiệm chức năng của Youtube

07:35, 17/07/2015

Trong khi Facebook đã phủ nhận kế hoạch ra mắt một dịch vụ âm nhạc trực tuyến, người khổng lồ mạng xã hội đang tìm kiếm một giải pháp để có thể chia sẻ phần nào lợi nhuận từ mảng video trực tuyến. Facebook đang úp mở dự định đưa trực tiếp các video âm nhạc vào News Feeds (bảng cập nhật tin tức) của người dùng.

Mới đây, Facebook vừa bổ sung tính năng “Watch Later” cho phần video chạy trên Facebook, nhờ vậy, người dùng có thể xem lại những video họ chưa thể xem ngay vào lúc rảnh rỗi hơn.

Hiện nay, tất cả các video được lưu trữ trên các trang web như YouTube hoặc Vimeo khi được chia sẻ trên các mạng xã hội như Facebook thì những đoạn phim này hoặc sẽ chuyển hướng người dùng về trang web gốc hoặc sẽ trả về trang chủ sở hữu nội dung video đó. Theo The New York Times, chắc chắn Facebook sẽ tận dụng những kết nối mạnh mẽ của họ để thực hiện lan truyền thông tin một cách nhanh chóng nhằm giúp tăng trưởng nội dung về số lượng video được xem trên các dịch vụ một cách hiệu quả hơn.

Kể từ tháng 6/2015, mạng xã hội Facebook với số lượng người sử dụng trên toàn thế giới khoảng 1,3 tỷ hàng tháng đã lan truyền trung bình một tỷ lượt xem video một ngày, hai phần ba lượt xem này diễn ra trên các thiết bị di động. Khoảng 100 triệu video mới được tải lên mỗi tháng.

Facebook hiện đang thu hút người dùng hãy sáng tạo video trên chính nền tảng của mạng xã hội này. Các báo cáo chỉ ra rằng, khi có nhiều video trực tiếp tải lên trên Facebook, không thông qua một bên cung cấp dịch vụ trung gian thì lợi nhuận Facebook thu về sẽ tốt hơn hiện nay rất nhiều khi phải chia sẻ từ những mạng video lớn như Youtube. 

Hải An