Làm thế nào để xem ảnh của bạn bè đang ẩn trên Facebook?

13:11, 14/07/2015

Sự thật là những bức ảnh trên Facebook vẫn có thể được nhìn thấy nhiều hơn là những gì người dùng có thể nhận ra.

Thông thường, người dùng sẽ xem được những bức ảnh để chế độ Public trên Facebook của cả những người không phải là bạn của người dùng. Tuy nhiên, một người vẫn có thể xem được cả những bức ảnh đã để chế độ “Hidden from Timelines” (Ẩn khỏi Dòng thời gian) của người khác hay cả những bức ảnh người đó được Tag (gắn thẻ) nhưng vẫn chưa duyệt, còn ở chế độ chờ (Pending). Sự thật là nếu những bức ảnh đó vẫn được gắn thẻ (Tag) của bạn bằng bất kỳ cách nào thì nhiều người vẫn có thể được nhìn thấy hơn là bạn có thể nhận ra.

Dưới đây là cách thức Facebook hoạt động để lưu trữ và liên kết các bức ảnh:

Công cụ Graph Search của Facebook là một công cụ cho phép tìm kiếm khá mạnh về bất kỳ điều gì lưu trữ trên Facebook, ngay cả khi bạn không phải là bạn bè của họ. Và tất nhiên, công cụ này cho phép chúng ta “lần mò” những bức ảnh mà người dùng bị gắn thẻ, ngay cả khi họ đã giấu nó từ nguồn cấp thông tin trên trang cá nhân chỉ bằng đơn giản gõ từ khóa “Photos of” + tên người dùng kèm theo.

Cần biết rõ là nếu hông phải là bạn bè với người mà bạn đang tìm kiếm, bạn sẽ chỉ nhìn thấy những hình ảnh được chia sẻ với công chúng hoặc các hình ảnh đã được gắn thẻ của một người bạn chung hoặc một người bạn của một người bạn.

Từ đây, một câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để giữ cho hình ảnh ẩn của bạn sẽ thực sự không bị nhìn thấy. Trước hết chỉ đơn giản là bạn cần loại bỏ các tag. Điều này sẽ làm cho những hình ảnh không thể tìm kiếm. Bạn cũng có thể điều chỉnh cài đặt bảo mật trong phần "Timeline và Tagging" để khi bạn được gắn thẻ trong một bài nó sẽ không được chia sẻ với bất cứ ai. Tất nhiên, với tác giả gốc của bức ảnh tag bạn thì vẫn có thể nhìn thấy hình ảnh nếu họ thực hiện một lệnh tìm kiếm Facebook Graph cho bức ảnh.

Thảo Nguyên (Theo Business Insider)