7 công cụ tạo Infographics miễn phí

17:20, 27/04/2012

Với Infographics dữ liệu sẽ được hiển thị rõ ràng về hình ảnh hoặc đồ họa giúp khách truy cập một cách nhanh chóng nắm bắt được phần chính của thông tin. Bạn cũng có thể sử dụng infographics để làm đẹp blog, trang web, tài liệu và thuyết trình của bạn.
 
 
 
Dưới đây là 7 công cụ giúp cho việc tạo ra infographics một cách dễ dàng:
 
 
 
1. Visual.ly
 
 
 
Visual.ly nhanh chóng trở thành một kho lưu trữ của infographics tuyệt vời cũng như công cụ hiệu quả nhất cho việc tạo và chia sẻ infographics. Mặc dù Visual.ly vẫn còn mới nhưng nó đã có khoảng 11.000 tính năng giúp tạo ra infographics một cách dễ dàng.
 
 


 
 
Trang web có chứa ba thành phần cơ bản: Công cụ tìm kiếm web dựa trên infographics, lưu trữ dữ liệu công cộng và nền tảng dựa trên web để tạo ra infographics. Bạn có thể tạo ra Facebook từ hồ sơ cá nhân Facebook của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Twitter của Visual.ly để tạo infographics. Đây là đia chỉ sử dụng http://visual.ly
 
 
 
2. Wordle:
 
 
 
Wordle giống như một "đồ chơi" giúp tạo ra những từ mà cụ thể là công cụ giúp tạo infographics. Nó là một dịch vụ infographic hiệu quả giúp thiết kế đầy đủ màu sắc của các từ được sử dụng phổ biến nhất trên trang web của bạn hoặc các từ cụ thể được nhập vào bởi bạn.
 
 
 
 

  Ngoài ra nó cũng có rất nhiều thiết kế đẹp cho bạn lựa chọn. Sử dụng Wordle để tạo một Infographic tại http://www.wordle.net/
 
 
 
3. Hohli
 
 
 
Hohli đơn giản là một nhà sản xuất bảng xếp hạng trực tuyến. Bạn có thể sử dụng Hohli để tạo ra biểu đồ Venn, biểu đồ phân tán và các loại khác của bảng xếp hạng dựa trên thông tin bạn nhập vào. Bạn sẽ được phép chọn một tiêu đề, chọn các điểm dữ liệu và làm thay đổi nền tảng của đồ họa của bạn.
 
 
 

Bạn có thể sử dụng Hohli tạo infographics để so sánh, mô tả quá trình hoặc trình bày dữ liệu. Hohli cũng giúp để tùy chỉnh xuất hiện của họ. Sử dụng Hohli là thực sự dễ dàng chọn một loại biểu đồ, thêm dữ liệu, tinh chỉnh các biến số như kích thước và màu sắc và nhận được một lượng tuyệt vời.
 
 
 
Sử dụng Hohli để tạo một Infographic tại:
 
 
 
4. ManyEyes
 
 
 
ManyEyes là một công cụ nghiên cứu IBM, nhưng có sẵn để sử dụng công cộng. Nó là một công cụ mạnh mẽ để tạo ra infographics dựa trên dữ liệu của riêng bạn hoặc các dữ liệu công cộng hiện có.
 
 
 

 
 
Bạn có thể duyệt qua các dữ liệu hiện có hoặc tải lên dữ liệu của riêng bạn, và sau đó tạo các visualizations tuyệt vời từ họ. Bạn có thể dán hầu như bất kỳ tập hợp dữ liệu, bao gồm bảng tính, mà không làm mất định dạng file gốc. Thật thú vị, bạn không giới hạn số dựa trên thuyết trình, ManyEyes cũng có thể được sử dụng để tạo ra đám mây từ.
 
 
 
Sử dụng ManyEyes để tạo ra một Infographic tại:
 
 
 
5. Google Public Data Explorer
 
 
 
Điều này là thực sự hữu ích nếu bạn yêu cầu thông tin đại chúng trong việc sản xuất infographic của bạn. Google lưu trữ rất nhiều dữ liệu công cộng và cho phép người dùng của họ để chuyển đổi dữ liệu này vào trực quan tuyệt vời.
 
 
 

 
 
Bạn có thể sử dụng công cụ này để tạo ra hình tượng hóa bằng cách so sánh bộ dữ liệu khác nhau - cho dù họ là công cộng hay cá nhân. Bạn có thể tải lên dữ liệu của riêng bạn và lựa chọn hoặc là làm cho họ công cộng hay không. Sau đó, nó rất dễ dàng để nhúng đầu ra của bạn trong blog hoặc trang web của bạn. Đây chắc chắn là một dịch vụ mà bạn nên thử.
 
 
 
Sử dụng Google Public Data Explorer để tạo một Infographic tại:
 
 
 
6. Stat Planet
 
 
 
Planet chỉ số được sử dụng để tạo ra các bản đồ tương tác có thể tùy chỉnh. Để tạo một infographics tính năng phong phú, bạn có thể bao gồm các đồ thị và biểu đồ tương tác.
 
 
 

 
 
Các trang web lưu trữ số liệu thống kê trên thế giới và cho phép người dùng thực hiện infographics từ họ. Bạn có thể sử dụng Planet Stat trên trình duyệt của bạn hoặc tải về miễn phí.
 
 
 
Sử dụng Planet Stat để tạo một Infographic tại:
 
 
7. Creately
 
 
 
Creately là dịch vụ web dựa trên biểu đồ để tạo infographics chuyên nghiệp. Dịch vụ cơ bản được trả tiền, nhưng các thử nghiệm miễn phí là giá trị thử.
 
 
 
Bạn có thể sử dụng Creately để tạo ra sơ đồ khối, sơ đồ Venn, bảng câu chuyện, sơ đồ mạng, biểu đồ tổ chức và sơ đồ trang web. Hơn nữa, có rất nhiều mẫu và màu sắc chương trình chuyên nghiệp có sẵn cho người dùng để bắt đầu vẽ ngay lập tức.
 
 
 

 
 
 
Creately tích hợp Google tìm kiếm hình ảnh , do đó bạn không có để tải về hình ảnh vào máy tính của bạn. Họ cũng có một thư viện lớn của các biểu tượng quan trọng cho các phương tiện truyền thông xã hội và người dân cũng như các đối tượng khác.
 
 
 
Dùng Creately tạo một Infographic tại: http://creately.com/

 
 
Đỗ Thị Thuyền
TIN LIÊN QUAN