712 sinh viên Trường Đại học Bách khoa TP.HCM tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc

08:10, 25/11/2023

Từ ngày 24 - 26/11, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức Lễ tốt nghiệp tháng 11/2023 cho 11 nghiên cứu sinh, 259 học viên cao học và 3203 sinh viên đại học.

20231125-m02.jpg

Phó Giám đốc ĐHQG TP.HCM Nguyễn Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa Mai Thanh Phong trao Cúp Toàn năng cho 11 sinh viên tốt nghiệp.

Tại buổi lễ, Nhà trường đã trao bằng Tiến sĩ, 11 Cúp Toàn năng và khen thưởng 14 học viên cao học tốt nghiệp xuất sắc, trao bằng cho sinh viên có điểm tốt nghiệp từ 8.5 trở lên, sinh viên chương trình kỹ sư chất lượng cao Việt Pháp PFIEV và chương trình tài năng. 

Trong đợt tốt nghiệp tháng 11/2023, Trường Đại học Bách khoa ghi nhận tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp loại Khá trở lên chiếm 79%, trong đó có 19 sinh viên xếp loại Xuất sắc, 693 sinh viên xếp loại Giỏi và 1825 sinh viên đạt loại Khá. 

Đặc biệt, với nhiều thành tích học tập, hoạt động nổi bật, có 11 sinh viên được Nhà trường trao tặng Cúp Toàn năng, trong đó có 03 bạn xếp loại xuất sắc là Trương Công Thành - K2019, khoa Điện – Điện tử; Nguyễn Hoàng Trung – K2019, khoa Khoa học Kỹ thuật và Máy tính; Hồ Thảo Nguyên - K2019, khoa Kỹ thuật Hóa học. Bên cạnh đó, có tổng cộng 43 sinh viên của các khoa được trao tặng Huy chương Vàng tốt nghiệp. Nhà trường cũng tặng giấy khen cho 13 sinh viên có điểm trung bình tốt nghiệp đứng đầu ngành và giấy khen học vượt cho bạn Trần Quốc Thái (sinh viên khóa 2020, khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính, GPA 8.36, xếp loại Giỏi).

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, chia sẻ: “Tốt nghiệp giỏi, xuất sắc tại trường ĐH Bách Khoa là một thành tích rất đáng tự hào, tôi nhiệt liệt chúc mừng các em vì sự nỗ lực đáng ghi nhận này. Tôi cũng mong muốn các em nhìn ra thế giới, định vị theo chuẩn mực quốc tế để nhận thức được, kết quả học tập có thể là chưa đủ. Một công dân toàn cầu cần giỏi ngoại ngữ, thành thạo các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, công việc, đặc biệt cần có thái độ tốt, tự tin nhưng luôn nỗ lực học hỏi và có tinh thần tập thể tốt”.

20231125-m01.jpg

PGS.TS. Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa TP.HCM phát biểu tại buổi lễ.

Tầm quan trọng của “thái độ” trong ba cốt lõi của mô hình đánh giá năng lực

Từ góc độ của người làm giáo dục và cả nhận định của người tuyển dụng, Hiệu trưởng Mai Thanh Phong nhấn mạnh tầm quan trọng của “thái độ” trong ba cốt lõi của mô hình đánh giá năng lực gồm “Kiến thức - Kỹ năng-  Thái độ”. Đó là sự chủ động, sự hợp tác, sự trung thực, tôn trọng, tinh thần gắn kết và ham học hỏi.

Theo ông Mai Thanh Phong, nội hàm của thái độ không chỉ là thái độ với công việc, với tổ chức, với những người xung quanh mà còn cả đối với bản thân mình. 

Thái độ nhiệt tình thường tạo ra những môi trường làm việc vui vẻ, đầy năng lượng tốt đến những người xung quanh. Thái độ lạc quan luôn giúp các em có những suy nghĩ và hành động tích cực. Trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào, người lạc quan luôn giữ cho mình sự bình tĩnh để giải quyết sự việc, luôn tin tưởng vào những quyết định của mình trong tương lai. Thái độ ham học hỏi với tính tự giác cao giúp các em luôn học được những kiến thức và kỹ năng tốt. Đặc biệt, người có thái độ và lòng biết ơn là những người luôn xuất phát từ tâm, nhẫn, và trí.

Hiệu trưởng Mai Thanh Phong mong rằng, các em sinh viên nhận thức được và không ngừng rèn luyện thái độ, kỹ năng tốt, bên cạnh kiến thức chuyên môn đã được trang bị để sớm trở thành một người lao động hiệu quả, một nhà lãnh đạo có tầm và luôn là người công dân tốt cho xã hội.

 

* Trường Đại học Bách khoa TP.HCM tiếp tục dẫn đầu cả nước với 60 chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng theo các bộ tiêu chí kiểm định quốc tế khác nhau, trong đó có 8 chương trình mới được bổ sung năm 2023. Việc triển khai chiến lược Quốc tế hóa giáo dục, quốc tế hóa tại chỗ bằng các giải pháp toàn diện như tuyển dụng giảng viên quốc tế, tăng cường trao đổi sinh viên, tăng cường tham gia các mạng lưới, các dự án hợp tác quốc tế đã đem lại nhiều thành qủa đáng khích lệ cho nhà trường. Riêng năm 2023, tính đến cuối tháng 11, số bài báo trên các tạp chí quốc tế uy tín thuộc danh mục WoS và Scopus đạt 930 bài, tăng gần 11% so với riêng năm 2022, tăng hơn 300% so với năm 2018. Đề tài/dự án cấp quốc gia và quốc tế năm 2023 là 17 nhiệm vụ với tổng số đơn sở hữu trí tuệ được cấp bằng là 18 đơn. Số lượt sinh viên trao đổi năm 2023 tăng hơn 2.5 lần so với năm 2022.

Theo http://mic.gov.vn

https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/162081/712-sinh-vien-Truong-dai-hoc-Bach-khoa-TP.HCM-tot-nghiep-loai-gioi-va-xuat-sac.html