8 điều cần làm để Nokia X tốt hơn

08:05, 17/04/2014

Nếu bạn vừa mới mua chiếc Nokia X thì chắc chắn vẫn còn nhiều điều còn phải khám phá ở chiếc điện thoại Android độc đáo này. Để giúp người dùng khai thác các tính năng của Nokia X tốt hơn, bài viết sẽ giới thiệu những điều cần làm với chiếc điện thoại này của Nokia.

1. Tìm hiểu cách để sử dụng

Mặc dù Nokia X là một chiếc điện thoại Android nhưng không hoàn toàn giống như các thiết bị chạy Android khác. Vì vậy trước tiên hãy làm quen với hệ điều hành của máy.

 Màn hình chính sẽ được cuộn dọc với tất cả các ứng dụng được cài đặt. Có thể sắp xếp các ứng dụng đó trong các thư mục, tăng kích thước của các tile lớn hơn và thêm các widget nếu cần.

Chỉ có một nút ở phía trước. Nhấn vào nút này một lần để quay trở lại, bấm giữ nút này để quay trở về màn hình Home.

Không có trình đơn đa nhiệm riêng biệt. Thay vào đó, các thông báo và các ứng dụng sử dụng gần đây được hiển thị trên một màn hình được gọi là Fastlane, truy cập bằng cách trượt sang trái hoặc sang phải từ màn hình chính.

2. Cập nhật

Kể từ khi Nokia giới thiệu Nokia X, hãng đã phát hành một bản cập nhật cho chiếc điện thoại này. Sẽ là bản cập nhật từ phiên bản 10.0.3 hiện tại lên bản 11.1.1. Bản cập nhật này hứa hẹn sẽ nâng cao hiệu suất cùng với một số tinh chỉnh của màn hình chính. Dung lượng của bản cập nhật này chỉ 16MB và có thể bắt đầu tải về bằng cách truy cập vào menu Settings->About->System Updates.

3. Thiết lập thẻ SIM

Nokia X là điện thoại 2 SIM. Nếu muốn tận dụng lợi thế của chiếc điện thoại này, trước tiên bạn cần phải thiết lập cho tính năng 2 SIM bằng các truy cập vào menu Settings->Dual SIM. Từ đây, có thể gán SIM chính cho các cuộc gọi, tin nhắn văn bản và tin nhắn SMS để thiết bị không yêu cầu chọn SIM sử dụng mỗi khi muốn gọi cho ai đó. Ngoài ra nếu muốn bạn cũng có thể chỉ định một thẻ SIM ẩn từ đây.

4. Chuyển danh bạ

Có nhiều cách để người dùng có thể chuyển danh bạ sang điện thoại Nokia X như: Nhập địa chỉ liên lạc từ Google Contacts, từ thẻ SIM hoặc thông qua các tập tin sao lưu danh bạ.

4. Thêm tài khoản email

Có thể thêm các tài khoản email như Outlook, Exchange hoặc Gmail vì Nokia X có khả năng xử lý nhiều tài khoản email khác nhau. Trong khi không có ứng dụng Gmail cho Nokia X, nhưng bạn vẫn có thể đồng bộ, đọc và trả lời tài khoản Gmail của mình từ Nokia X.

Để thực hiện, truy cập vào menu Settings và chọn Add Account từ mục Accounts và chọn mục Email. Sau đó khai báo các thông tin cần thiết, rồi chọn loại tài khoản (Exchange, IMAP hoặc POP), cuối cùng bấm nút Done là xong. Ngoài ra, có thể sử dụng ứng dụng như K-9 Mail để đồng bộ nhiều tài khoản, trong đó bao gồm cả Yahoo Mail.

5. Cải thiện Fastlane

Fastlane là thay thế của Nokia dành cho bảng thông báo + menu đa nhiệm. Nếu sử dụng nhiều hơn một ứng dụng hàng ngày, Fastlane có thể sẽ trở nên lộn xộn.

May mắn, có một cách để chuyển Fastlane riêng vào một bảng thông báo. Bạn có thể truy cập các thông báo từ cùng một vị trí bằng cách vuốt tay sang trái hoặc sang phải ngay từ màn hình Home. Để thiết lập, truy cập vào menu Settings> General> Fastlane. Từ đây bỏ chọn tùy chọn Apps đi. (Ngoài ra, bạn có thể tắt các thông báo và sử dụng như một menu đa nhiệm nếu muốn).

6. Thay đổi bàn phím

Bàn phím tích hợp của Nokia có kích thước khá nhỏ và không hỗ trợ cử chỉ, ứng dụng SwiftKey sẽ là sự thay thế tốt nhất trong trường hợp này. Hiện tại, ứng dụng SwiftKey cũng đã có mặt trên Nokia Store và được tùy biến dành cho Nokia X. Người dùng chỉ cần truy cập Nokia Store, rồi tải và cài đặt SwiftKey Keyboard cho điện thoại của mình để thay thế bàn phím mặc định là xong.

7. Kích hoạt tính năng Glance Screen

Glance Screen, một trong những tính năng mới nhất của Nokia Lumia series cũng đã có mặt trên Nokia X. Khi không sử dụng điện thoại trong một thời gian, màn hình sẽ chỉ hiển thị thời gian cùng với một số thông báo (như email, twitter). Chức năng này cũng sẽ hiển thị khi điện thoại chuyển sang chế độ Sleep.

8. Thiết lập MixRadio

MixRadio là một trong những tính năng tốt nhất của Nokia X. Nokia có một bộ sưu tập khá lớn các bài hát và với MixRadio bạn có thể truy cập vào tất cả các bài hát chất lượng cao miễn phí. MixRadio hoạt động như một đài phát thanh, cho phép người dùng tạo ra các playlist khác nhau bằng cách chọn một số nghệ sĩ. Sau khi thực hiện, MixRadio sẽ chơi ngẫu nhiên các bài hát từ các nghệ sĩ bạn đã chọn.

Hoàng Thanh