75% ứng dụng Android tương thích với Nokia X

15:34, 27/02/2014

Sau khi công bố các smartphone đầu tiên chạy Android gồm Nokia X, X+ và XL, Nokia đang cố gắng thu hút các nhà phát triển tham gia nền tảng mới nhất này của hãng. Bộ 3 smartphone này sẽ chạy hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean nhưng không có Google Services.

Nokia đã thay đổi toàn bộ giao diện người dùng của thiết bị cho giống với giao diện Fastlane của điện thoại Asha, đồng thời, hãng đã tạo ra một cửa hàng ứng dụng độc quyền. Ngoài ra, Nokia đã phát triển bộ phần mềm SDK riêng và các công cụ chuyển đổi. Về cơ bản, các công cụ này sẽ giúp chuyển đổi ứng dụng Android không tương thích thành tương thích với nền tảng của Nokia X. Những ứng dụng yêu cầu trực tiếp Google Services hoặc liên kết với Google Services thì sẽ được chuyển hướng tới các mô hình tương tự của Nokia hoặc Microsoft.

Hiện tại, tất cả tài liệu và công cụ chuyển đổi đã được đăng tải. Nokia muốn các nhà phát triển kiểm tra xem những tệp tin apk của họ có thể gửi tới Nokia Store không. Kết quả là, Nokia đã công bố, có tới 75% ứng dụng Android hiện đã sẵn sàng chạy trên Nokia X, và 25% ứng dụng còn lại sẽ cần phải được chuyển đổi để tương thích với Nokia X. Nokia cho biết, quá trình chuyển đổi này sẽ khiến các lập trình viên phải mất ít nhất 8 giờ.

Thậm chí, Nokia đã tung ra công cụ cho các nhà phát triển kiểm tra xem ứng dụng của họ có tương thích với Nokia X hay không; vì vậy, người dùng không nên quá lo lắng về các quá trình kiểm tra.

Nếu cần kiểm tra và chuyển đổi ứng dụng cho tương thích với Nokia X, hãy xem tại đây.


Cẩm Thịnh
(Theo GSMArena)