Nokia chính thức tham gia Android với Nokia X, Nokia X+ và Nokia XL

10:40, 25/02/2014

Đúng như hầu hết các dự đoán trước đây mà XHTT thông tin đã đăng tải tron suốt thời gian qua, ở ngày đầu tiên diễn ra sự kiện MWC, Nokia đã công bố những thiết bị đầu tiên chạy hệ điều hành Android với tên gọi Nokia X và Nokia X+, Nokia XL

Cả ba thiết bị đều được trang bị vi xử lý lõi kép Snapdragon 8225 của Qualcomm xung nhịp 1GHz, bộ nhớ trong 4GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD và hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 32GB.

Trong đó, Nokia X và X+ có màn hình 4 IPS LCD 4 inch, độ phân giải 800x480 pixel với mật độ điểm ảnh đạt 233ppi và Nokia XL có màn hình IPS LCD 5 inch. Khi Nokia X có RAM 512MB thì Nokia X+ và XL có RAM lớn hơn với 768MP.

Điểm giống nhau giữa Nokia X và X+ là đều có camera tiêu cự cố định 3MP, nặng 129g và được trang bị pin dung lượng 1.500mAh với thời gian chờ lên tới 17 ngày và đàm thoại 3G liên tục trong 10,5 giờ. Ngoài ra, cả hai thiết bị đều có khả năng chơi nhạc liên tục lên tới 26 giờ hoặc chạy video liên tục 8,4 giờ trước khi phải sạc lại.

Nokia X được trang bị tính năng khóa màn hình Nokia Glance Screen của Nokia. Vuốt màn hình về bên phải cho thấy một danh sách các ứng dụng được cài đặt sẵn. Đặc biệt, người dùng có thể sắp xếp lại các Tiles tương tự như trong giao diện Windows Phone 8. Đồng thời có thể thay đổi kích thước của các Tiles lớn hoặc nhỏ hơn nhằm mục đích hiển thị nhiều thông tin hơn.

Không ngạc nhiên khi các thiết bị không được cài đặt Google Play Services, do vậy, Play Store cũng không có trên Nokia X, X+ và XL. Tuy nhiên, ngài Stephen Elop (cựu CEO của Nokia) nhấn mạnh rằng người dùng có thể tải về các ứng dụng Android từ Nokia store cũng như Yandex Store.


Cẩm Thịnh
(Theo GSMArena)