Nokia XL và X+ được cài đặt sẵn thẻ nhớ MicroSD 4GB

15:51, 20/03/2014

Sau khi Nokia công bố "bộ ba" thiết bị đầu tiên chạy hệ điều hành Android gồm: Nokia X, X+ và XL, thì Nokia X hiện đã "lên kệ" tại một số thị trường trên thế giới, còn Nokia X+ và XL được bán ra muộn hơn.

Mới đây, Nokia đã chính thức xác nhận trên blog Conversations của hãng rằng 2 smartphone Nokia X+ và XL sẽ được cài đặt sẵn thẻ nhớ 4GB MicroSD. Do vậy, người dùng sẽ không còn phải lo lắng về việc dung lương bộ nhớ trong mặc định 4GB của thiết bị sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng dữ liệu của mình nữa.

Nguồn tin cũng tiết lộ, cả Nokia X+ và Nokia XL sẽ được ra mắt trong tuần tới hoặc ít nhất là tháng tới. Nokia X+ sẽ có cấu hình tương tự Nokia X, nhưng có dung lượng RAM nhiều hơn, 768MB so với 512MB trên Nokia X.

Nokia XL được trang bị RAM 768MB và có kích thước lớn hơn với một màn hình WVGA IPS 5 inch, một camera 5MP phía sau, và viên pin dung lượng 2.000 mAh.

Nokia cũng xác nhận một số thông tin khác liên quan đến các thiết bị di động dòng X của hãng. Theo đó, hiện tại Nokia chưa có kế hoạch cung cấp công nghệ PureView cho các loại điện thoại Nokia X nhưng hãng sẽ trang bị công nghệ này cho các dòng Lumia cao cấp chạy hệ điều hành Windows Phone.

Đó cũng chính là lý do tại sao các dòng sản phẩm X không chạy trên phiên bản hệ điều hành Android mới hơn (các thiết bị này hiện đang sử dụng hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean), Nokia chỉ giải thích đơn giản rằng họ lựa chọn "phiên bản hệ điều hành được phổ biến rộng nhất".


Cẩm Thịnh
(Theo PhoneArena)