Phủ nhận tin Nokia X đạt 1 triệu đơn đặt mua trước tại Trung Quốc

08:37, 17/03/2014

Smartphone chạy Android đầu tiên của Nokia, Nokia X đã được báo giới nhắc đến nhiều kể từ khi thiết bị được công bố tại Đại hội Thế giới Di động MWC 2014.

Như chúng ta đã biết, Nokia X có màn hình 4 IPS LCD 4 inch, độ phân giải 800x480 pixel với mật độ điểm ảnh đạt 233ppi, có RAM 512MB, sử dụng vi xử lý lõi kép Snapdragon 8225 của Qualcomm xung nhịp 1GHz, bộ nhớ trong 4GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD và hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 32GB. Camera của máy có tiêu cự cố định 3MP, và được trang bị pin dung lượng 1.500mAh với thời gian chờ lên tới 17 ngày và đàm thoại 3G liên tục trong 10,5 giờ.

Nokia X đã "lên kệ" tại một số nước như Ấn Độ, MalaysiaViệt Nam và đã sẵn sàng đặt mua trước tại Trung Quốc.

Ngày 14/3 vừa qua, nguồn tin từ tài khoản Weibo của Nokia đã tiết lộ, số đơn hàng đặt mua trước smartphone Nokia X đã đạt con số 1 triệu chỉ trong 4 ngày. Nokia không đưa ra bất kỳ dự đoán nào về tổng doanh thu bán hàng tại Trung Quốc, nhưng hãng đã tự tin công bố phần đóng góp khá lớn của thị trường Trung Quốc vào doanh thu của smartphone giá rẻ mới nhất của mình.

Tuy nhiên, thông tin trên dường như "không chính xác".

Theo GSMArena, trang web bán lẻ trực tuyến Trung Quốc JD.com đã thiết lập một cuộc thi mà người tham gia nếu nhấn chọn nút "đặt hàng trước" sẽ có cơ hội để giành chiến thắng với một chiếc smartphone Nokia X. Việc nhất nút "đặt hàng trước" không yêu cầu khách hàng phải đăng ký với trang web hoặc đặt cọc tiền trước, và "1 triệu" là con số khách hàng nhấn nút "đặt mua trước" Nokia X trên trang web này.

Điều đó có nghĩa rằng doanh số bán Nokia X sẽ khó đạt được con số 1 triệu. Smartphone Nokia X có giá bán lẻ 100 USD cho phiên bản mở khóa, thực sự là rẻ đối với một chiếc smartphone. Tuy nhiên, đây là smartphone chạy Android đầu tiên của Nokia nên hi vọng rằng thiết bị sẽ đạt doanh số bán hàng cao.

Mặc dù vậy, điều này cũng không thay đổi thực tế rằng, Nokia X không phải đạt 1 triệu lượt đặt mua trước hoặc ít nhất thông tin này đang gây hiểu lầm cho nhiều người.


Cẩm Thịnh
(Theo GSMArena)