Alibaba công bố kế hoạch cho Lễ hội mua sắm toàn cầu 11/11
Tập đoàn ALibaba khởi động Lễ hội mua sắm toàn cầu ngày 11 tháng 11, với những cải tiến và tính năng mới nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng.
Trong đó bao gồm: sự tham gia của nền tảng phong cách sống kỹ thuật số của Alipay; phạm vi tiếp cận người tiêu dùng rộng hơn và khuyến mại lớn hơn; “nhân đôi” số lượng cửa sổ mua sắm để làm nổi bật nhiều thương hiệu, sản phẩm và ưu đãi đặc biệt, cũng như công nghệ phát trực tiếp (livestreaming) được nhiều người ưu chuộng, nhằm tạo ra nhiều nguồn cảm hứng và tăng tương tác cho người tiêu dùng Trung Quốc, với số lượng nhà bán hàng quốc tế lớn nhất từ trước đến nay.
Alibaba vừa công bố khởi động chiến dịch mua sắm toàn cầu 11.11 sắp tới
Năm nay Lễ hội mở rộng khái niệm từ “đơn” sang “kép”, cho phép người bán hàng tăng hiệu quả quảng bá sản phẩm của họ tới người tiêu dùng trên khắp Trung Quốc không chỉ một mà lên gấp đôi. Một cửa sổ bán hàng mới sẽ được thêm vào từ ngày 1-3/11, trước sự kiện chính vào ngày 11/11, với mục đích cung cấp cho người bán hàng, cụ thể là các thương hiệu mới và các doanh nghiệp nhỏ, cơ hội để giới thiệu sản phẩm, và truyền tải câu chuyện thương hiệu của họ mà không bị cản trở bởi tình hình đại dịch.
Đối với nhiều thương hiệu đang bán hàng trên nền tảng của Alibaba, 11/11 là cơ hội thúc đẩy tăng trưởng bán hàng lớn nhất hằng năm. Lễ hội năm nay sẽ giới thiệu 14 triệu sản phẩm phù hợp túi tiền từ hơn 250.000 thương hiệu có mặt trên nền tảng thương mại điện tử Tmall.
Sự kiện năm nay sẽ có độ bao phủ quốc tế lớn nhất kể từ khi nó được thành lập vào năm 2009. AliExpress hiện bán cho hơn 200 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Lazada là công ty đầu tiên mang khái niệm lễ hội mua sắm đến Đông Nam Á tại sáu thị trường: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Các lễ hội mua sắm như 11/11 cũng trở thành một trong những cơ hội thúc đẩy tăng trưởng chính của ngành khi các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào sự kiện lớn này thông qua LazMall, trung tâm mua sắm trực tuyến lớn nhất khu vực với hơn 18.000 thương hiệu địa phương và quốc tế. Năm nay, Lazada tiếp tục mang lại các tính năng “mua sắm giải trí” từ phát trực tiếp đến các trò chơi tiêu dùng mới và các công cụ cải tiến như tìm kiếm mặt hàng bằng giọng nói.
Minh Thùy (T/h)