Ấm áp lễ thiếu nhi 1/6 đến với trẻ 'đặc biệt' tại trung tâm Ban Mai Xanh

13:22, 02/06/2024

Ngày 31/5, nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, trung tâm Ứng dụng và Phát triển Tâm lý Giáo dục Ban Mai Xanh (số 81, TĐC Lai xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội) đã tổ chức buổi lể kỷ niệm cho các em thiếu nhi trong trung tâm.

Buổi lễ kỷ niệm có đông đủ các em theo học tại trung tâm, các cấp chính quyền địa phương và nhiều nhà hảo tâm. Về phía chính quyền có sự hiện diện của ông Đinh Văn Thi, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Kim Chung. Về phía Ban lãnh đạo Trung tâm có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Nhiên - Giám đốc và bà Đỗ Minh Trang - Giám đốc chuyên môn Trung Tâm Ban Mai Xanh.

1

Buổi lễ tổng kết của các em thiếu nhi theo học tại trung tâm.

Về phía nhà tài trợ có đại diện của các cơ quan tổ chức sau: Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn; Thẩm mỹ viện Tuấn Anh; Thẩm mỹ viện Huy Giang; Công ty cổ phần Liên Việt; Tạp chí Môi trường Giao thông; Tạp chí tin học và đời sống; Công ty Luật An Phước; Ngân hàng Bắc Á bank (chi nhánh Hoài Đức); Công ty sữa Vinamilk; CEO Nguyễn Phương Thảo; CEO Nguyễn Kim Lê; Công ty Gas Mạnh Hùng.

2

 Nhiều phần quà thiết thực được trao cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày lễ thiếu nhi.

3

Thẩm mỹ viện Tuấn Anh trao nhiều phần quà cho các em.

6

Văn phòng Luật sư An Phước trao tặng.

7

Ngân hàng Bắc Á bank (chi nhánh Hoài Đức) tặng quà các em thiếu nhi.

8

Tạp chí Tin học Đời sống trao quà cho các em.

Tại buổi lễ kỷ niệm, các nhà tài trợ đã lên trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các cháu gặp nhiều khó khăn khiếm khuyết trong cuộc sống tại trung tâm. Sau đó, nhiều chương trình văn nghệ của các em Trung Tâm Ban Mai Xanh đã diễn ra hết sức sôi động.

Phát biểu tại lễ bà Nguyễn Thị Nhiên- Giám đốc Trung Tâm trường Ban Mai Xanh cho biết: Việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục cho trẻ em không chỉ là việc của gia đình, nhà trường mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội, các cấp, các ban ngành. Trong những năm qua, các bạn nhỏ đã được tạo điều kiện thuận lợi về mặt học tập, vui chơi giải trí. Tôi rất vui mừng với kết quả trong năm học vừa qua các cháu đã tích cực trong học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, hăng hái tham gia nhiều hoạt động xã hội có ích, phù hợp với lứa tuổi và khả năng của bản thân mình.

9

Bà Nguyễn Thị Nhiên - Giám đốc Trung Tâm trường Ban Mai Xanh.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt thuận lợi ấy thì vẫn còn một số mặt tồn tại như: Tình trạng thiếu thốn về cơ sở vật chất, năng lực hạn chế của các cháu cũng như nhận thức của cộng đồng xã hội trong việc đồng hành cùng các con, nhiều gia đình trẻ chưa nhận ra được tầm quan trọng của giáo dục sớm... Vì vậy, tôi mong rằng các cấp, các ban ngành tiếp tục có sự quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa với các em.

Ngày 1 tháng 6 cũng là ngày đánh dấu các em kết thúc 1 năm học tập và rèn luyện vất vả, Có thể nhiều gia đình sẽ đưa các con về quê hoặc là vui chơi du lịch hè. Để giảm thiểu các tai nạn đáng tiếc trong thời gian hè, tôi mong rằng gia đình cùng các ban ngành đoàn thể tại địa phương thường xuyên chăm lo, giáo dục và bảo vệ các em, tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn để thu hút các em, không để các em tham gia tắm sông, suối, ao, hồ khi không biết bơi và không có người lớn đi cùng.

Với sự chung tay của gia đình và toàn xã hội, tôi tin tưởng rằng trẻ em nói chung và các em tại trung tâm Ứng dụng và Phát triển Tâm lý Giáo dục Ban Mai Xanh nói riêng sẽ có một mùa hè sôi động, bổ ích, lành mạnh và 1 ngày Tết Thiếu nhi tràn đầy hạnh phúc. Bà Nguyễn Thị Nhiên cho hay.

Theo Tạp chí Điện tử Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo

(https://sohuutritue.net.vn/am-ap-le-thieu-nhi-1-6-den-voi-tre-dac-biet-tai-trung-tam-ban-mai-xanh-d221521.html)