Ấn Độ: Chen lấn vào đền thờ, hơn 70 người thương vong

12:38, 25/08/2014

Sáng nay (25/8), tại huyện Satna, bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ, các tín đồ đã xô đẩy và giẫm đạp nhau để vào đền làm 10 người chết và hơn 60 người bị thương.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6h sáng, khi các tín đồ tập trung rất đông tại đền Kamtanath ở Chitrakoot, huyện Satna, nhân lễ hội Somvati Amavasya của người Ấn Độ giáo.

 

Hiện trường vụ giẫm đạp tại Madhya Pradesh, Ấn Độ hồi tháng 10/2013.

Theo Truyền thông Ấn Độ, ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương khi đám đông tín đồ xô đẩy và giẫm đạp nhau để vào một ngôi đền ở huyện Satna, bang Madhya Pradesh, miền Trung nước này, VietnamPlus cho biết.

Tờ Times of India dẫn nguồn tin cảnh sát nói, hàng ngàn người Hindu hành hương đang đổ về ngôi đền nằm trên đồi ở khu Chitrakoot thì xảy ra sự cố. Trong số người bị giẫm chết, có 6 phụ nữ, trang HNMO cho hay.

Nguồn tin ban đầu cho biết, việc giẫm đạp xảy ra sau khi hàng rào được thiết lập trên đường dẫn vào đền bị đổ, khiến nhiều người rơi xuống đồi, gây ra hoảng loạn. “Chúng tôi nhận được tin báo vào khoảng 5h30' sáng. Các nhóm cứu hộ đã được điều đi ngay lập tức”, một quan chức tên Pawan Srivastava nói.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 18/1, một vụ giẫm đạp kinh hoàng làm 18 người thiệt mạng đã xảy ra tại thành phố Mumbai, Ấn Độ, khi đám đông tham dự lễ tang một lãnh đạo tinh thần của người Hồi giáo - ông Syedna Mohammed Burhanuddin, bất ngờ chen lấn vào lúc cánh cổng dẫn tới tư gia ông này bị đóng lại. 

Tháng 10/2013, cũng tại bang Madhya Pradesh đã xảy ra một vụ giẫm đạp khác tại một ngôi đền ở khu vực Ratangarh, quận Datia, làm 115 người hành hương thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

TRước nữa, năm 2008, khoảng 224 người bị chết khi hàng ngàn người chen lấn nhau để lên một ngôi đền trên đỉnh đồi ở thành phố Jodhpur thuộc bang Rajasthan.

Những vụ tai nạn do giẫm đạp diễn ra khá thường xuyên ở Ấn Độ, do có quá nhiều người sùng đạo chen chúc để tới những đền đài hoặc nơi hành lễ khác.

Thanh Trà (tổng hợp)