Không giống ai: Giẫm đạp nhau khi xem ca nhạc ở Guinea, 34 người chết

08:47, 31/07/2014

Một vụ chen lấn “không giống ai” trong lúc ra về của một buổi biểu diễn ca nhạc ở Guinea hôm 29/7 đã làm hàng chục người chết và nhiều người bị thương.

Ngày 30/7, cảnh sát Guinea cho biết số nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại buổi biểu diễn nhạc rap trên bãi biển Rogbane ở thủ đô Conakry đã lên tới 33 người, trong đó có 11 trẻ em - TTXVN cho biết.

 

Một quốc gia với phần lớn thổ dân thuộc nhiều chủng tộc, bộ lạc khác nhau nên "văn hóa chờ" chắc rất khó có.

Còn ANTĐ thì đưa tin, ít nhất 34 người, trong đó có nhiều trẻ em, đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một vụ giẫm đạp tại một buổi biểu diễn ca nhạc bên bờ biển ở Conakry, thủ đô của Guinea, một nguồn tin từ cơ quan y tế Guinea cho hay.

Theo các nhân chứng, có khoảng 10.000 người, chủ yếu là trẻ em và thanh niên, đã đến để xem buổi biểu diễn của 2 nhóm nhạc rap nổi tiếng của địa phương là nhóm “Banlieuzart” và “Killers Instinct” vào tối 29/7.

Theo cảnh sát, những nạn nhân bị giẫm đạp hôm 29/7 khi hàng nghìn người cùng tràn ra các cửa ra về sau buổi biểu diễn của nhóm nhạc rap nổi tiếng "Instinct Killers", đánh dấu kết thúc tháng lễ Ramadan.

Các bác sĩ cho biết, ít nhất 24 thi thể (trong đó có 13 nữ) được đưa tới nhà xác bệnh viện tại Donka, Conakry. “Ít nhất 24 thi thể được đưa tới nhà xác bệnh viện và hàng chục người khác bị thương nhanh chóng được đưa tới các trung tâm y tế sau vụ giẫm đạp”, một cảnh sát cho biết – Tiền Phong đưa tin.

Theo Yahoo News, giới chức Guinea cho biết, họ “bị sốc trước "thảm kịch quốc gia" này. Và Tổng thống Guinea Alpha Conde đã thông báo để một tuần quốc tang, tưởng niệm các nạn nhân của vụ giẫm đạp này.

Quả là nực cười!

Papua New Guinea (hay Guinea) là một quốc gia ở châu Đại Dương, gồm phía Đông của đảo New Guinea và nhiều đảo xa bờ biển. Guinea có khoảng 5 triệu người, nhưng lại là một trong những quốc gia có nhiều dân tộc nhất trên thế giới, với hơn 850 ngôn ngữ thổ dân của nhiều dân tộc khác nhau.

Thanh Trà (tổng hợp)