Ấn Độ: Nổ đường ống khí đốt, 29 người thương vong

15:27, 27/06/2014

Rạng sáng nay (27/6), một đường ống dẫn khí đốt ở miền Nam Andhra Pradesh (Ấn Độ) đã phát nổ.

Hãng BBC (Anh) cho biết, đám cháy xảy ra tại một đường ống ở quận East Godavari của Gail - công ty sản xuất và phân phối khí tự nhiên lớn nhất Ấn Độ. Ngọn lửa dữ dội cùng tro bụi và khói đen đã nhấn chìm Công ty TNHH khí đốt Gail, khiến 14 nạn nhân tử vong tại chỗ vì chết cháy và 15 người bị thương nặng.

Đám cháy khủng khiếp tại khu vực bị nổ ống dẫn khí.

"Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được tiết lộ. Chúng tôi đang tập trung cứu hộ và hỗ trợ các hoạt động khác", BBC đã dẫn. Ông N Chinna Rajappa, một quan chức cấp cao của bang Andhra Pradesh xác nhận với BBC rằng có "ít nhất 14 người đã chết".

Báo chí địa phương đưa tin, 8 xe chữa cháy đã được điều đến và người dân sống gần đó được sơ tán. Neetu Kumari Prasad - một quan chức quận East Godavari nói, đám cháy cũng thiêu rụi hàng chục nhà dân nhưng hiện đã được kiểm soát. Nhưng số người chết chưa thể kiểm soát và có khả năng sẽ tăng lên.

Trao đổi với hãng thông tấn Press Trust của Ấn Độ, ông BC Tripathi, chủ tịch Gail cho biết, đám cháy bắt đầu nhen nhóm từ đoạn đường ống dài 46cm gần một nhà máy lọc dầu của Ủy ban dầu khí quốc gia ở Nagaram.

Gail là công ty nhà nước, chế biến và phân phối khí tự nhiên lớn nhất Ấn Độ. Công ty này có mạng lưới đường ống dẫn khí tự nhiên dài 11.000 km và 7 cơ sở chế biến khí đốt trên khắp quốc gia Nam Á.

Đầu tháng, tại bang Chhattisgarh cũng xảy ra một vụ nổ kinh hoàng tại một trong những nhà máy thép lớn nhất Ấn Độ, làm rò rỉ khí độc khiến ít nhất 6 người tử vong.

Thanh Trà (tổng hợp)