Android M: Phiên bản mới, nói không với giải trí?

07:26, 11/05/2015

Cơ bản kế hoạch chương trình Hội nghị Google I/O diễn ra từ ngày 27 - 29/5 vừa bị tiết lộ. Google sẽ giới thiệu phiên bản hệ điều hành Android, được thiết kế chú trọng dành cho công việc, đó là Android M.

Liên quan đến tựa đề Android for Work Update cho phiên bản sắp tới, Google cho biết Android M đảm trách cung cấp sức mạnh của nền tảng Android mới đến tất cả các môi trường làm việc. Mặc dù Google đã bác bỏ thông tin này khi có tin rò rỉ, nhưng trang Arstechnica đã nhanh chóng chụp được màn hình, và coi đó như bằng chứng về sự tồn tại của Android M.

Phiên bản hiện tại của Android có tên Lollipop, trong khi các phiên bản trước được đặt tên là KitKat, Jelly Bean, Ice Cream Sandwich và Honeycomb. Vì vậy, ký tự M có thể đại diện cho một cái tên, mà đương nhiên là liên quan đến… “đồ ăn”, có thể là M&Ms.s, Milky Way, Milk Duds, Mallomars hay Marshmallow.

Với tên Android M thay thế cho Android for Work Update, điều này chỉ ra rằng Google đang lên kế hoạch tập trung nhiều hơn vào thế giới doanh nghiệp. Các mô tả cho thấy phiên bản mới của Android sẽ mở ra thị trường rất mới cho hàng trăm triệu thiết bị mà người lao động tại các doanh nghiệp sở hữu.

Sáng kiến mới này như là đối trọng cạnh tranh với Apple sau khi công ty này hợp tác với IBM để hướng đến mục tiêu bán nhiều hơn iPhone và iPad đến thế giới doanh nghiệp.

Thời điểm hiện tại, Google chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào liên quan đến kế hoạch phát hành Android M của mình.

Tuy nhiên, đây cũng sẽ là điều đáng mong đợi. Hi vọng Android M sẽ mang lại làn gió mới cho các thế hệ thiết bị di động dành riêng, chuyên biệt công việc trong tương lai không xa…

Thái Vân (theo cnet.com)