Đồng bộ hóa tab trên Android thật dễ?

11:55, 05/05/2015

Phiên bản Opera 29 mới dành cho máy tính sẽ đem đến cho bạn kết nối đồng bộ giữa Opera 29 và Opera dành cho Android phiên bản mới nhất.

Cách thức hoạt động
 
Để đồng bộ hóa tab trên các thiết bị, bạn cần phải có tài khoản Opera, chọn biểu tượng Profile bên thanh địa chỉ để đăng nhập hoặc tạo mới. Sau đó, bạn sẽ thấy tất cả những tab đã mở trên các thiết bị khác gần đây trên trang khởi động, ngay dưới nút Tabs, được hiển thị như các mục trong Speed Dial.


Nghiên cứu được Opera tiến hành ở một vài nước, cho thấy người dùng di động có thể lướt web trên nhiều thiết bị khác nhau, nhưng ở trên máy tính, là dành cho những việc quan trọng như công việc, nghiên cứu, ngân hàng hoặc mua bán trên máy tính
 
Để có thể thực hiện những công việc này, người ta cần một trình duyệt thật sự hiệu quả. Và đó là lý do tại sao Opera 29 mang đến nhiều cải tiến, có cái đáng kể, có cái nhỏ, nhưng cũng để để bạn thực hiện thêm được nhiều việc, như: Bạn có thể tự thiết lập các phím tắt trong trang cài đặt. Khi không muốn nghe âm thanh mức cao nhất ở bất cứ trang nào khi mở trong trình duyệt, chỉ số âm thanh mới sẽ khiến bạn dễ dàng tìm kiếm tab đang có âm thanh.

Các cải tiến thiện năng suất khác bao gồm: cử chỉ con chuột, hình ảnh ở giữa và lịch sử tích hợp trong trang bắt đầu.

Lướt web ngày càng nhanh và dễ dàng hơn với Opera 29 dành cho Android
 
Opera Turbo
 
Trước hết, các (màu đỏ) Off-Road của chế độ chuyển đổi hiện nay được thay thế bằng một (màu xanh) là Chế độ Turbo được bật lên, và như bạn có thể đoán, tính năng này hiện đang được cung cấp bởi các máy chủ Turbo.
 
Điều này có ý nghĩa, bạn vừa có thể tiết kiệm rất nhiều dữ liệu mà vẫn không làm ảnh hưởng đến bố cục hoặc chức năng của trang web.

Trong các phiên bản trước của Opera dành cho Android, chọn chế độ Off-Road sẽ nén các trang web trên máy chủ Mini, sau đó nó mới được gửi đến trình duyệt với dung lượng nhỏ hơn. Điều này thật tuyệt, bởi bạn có thể tiết kiệm rất nhiều dữ liệu, nhưng trong một số trường hợp, có những vấn đề liên quan về tương thích của trang web do những hạn chế về kiến trúc và các vấn đề về việc thiếu sự hỗ trợ JavaScript.
 
Chế độ Opera Turbo mới có thể nén trang nội dung (không HTTPS) càng nhiều càng tốt trên các máy chủ Opera Turbo (mà bây giờ thông minh hơn và nhanh hơn so với trước đây), và trang web sẽ được vẽ lại (render) trên điện thoại của bạn.

Bạn sẽ không gặp nhiều trở ngại về việc tương thích của trang web, ngay cả các trang với các tương tác phức tạp và hình ảnh động vẫn sẽ tương thích tốt.

Ngoài ra, trình duyệt mới được thiết kế tối ưu việc  sử dụng bộ nhớ cache so với trước đây, bạn chỉ download lại dữ liệu khi thực sự cần thiết mà thôi.

Đồng bộ hóa tab

Opera dành cho Android nay đã có thể đồng bộ hóa các tab với một vài phiên bản Opera khác. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng “máy tính-với-mũi tên” ở góc dưới bên trái của chuyển đổi tab, bạn sẽ tìm thấy một danh sách những tab cuối mà bạn đang hoặc đã mở ra trong trình duyệt Opera khác.
 
Tự động ngắt dòng

Việc đưa mắt từ trái sang phải liên tục để xem những dòng text dài trên các trang web không có phiên bản dành riêng di động sẽ khiến bạn nhức mỏi mắt, khó chịu. Tính năng tự động ngắt dòng mặc định trong Opera 29 sẽ giúp tự động điều chỉnh theo độ rộng màn hình, giúp bạn đọc thoải mái hơn, cũng như giúp bảo vệ mắt bạn tốt hơn.

Nhã Phương