Đồng bộ ảnh "avatar" Facebook vào danh bạ trên thiết bị Android

09:32, 04/07/2014

Nếu đang sử dụng thiết bị Android hẳn bạn sẽ biết được sự buồn chán khi không có hình ảnh đại diện cho hầu hết các địa chỉ liên lạc mỗi khi bạn muốn liên hệ với ai đó. Dưới đây là ba ứng dụng tuyệt vời sẽ đồng bộ hóa tất cả các hình ảnh liên lạc từ Facebook trong danh sách liên hệ của bạn.

Mặc dù nhiều nhà sản xuất phần cứng sử dụng phiên bản của Android có tùy chọn để đồng bộ hình ảnh đại diện Facebook với hình ảnh liên lạc trong thiết bị của mình, Android bằng cách nào đó vẫn chưa tích hợp tính năng này.

Những hình ảnh đại diện này thật là buồn chán

Khi chúng ta sử dụng địa chỉ liên lạc, tin nhắn văn bản, hoặc nhận cuộc gọi trên điện thoại, không ai muốn thấy hình ảnh trên. Nhưng đây không phải là năm 2006, và chúng ta không phải tốn thời gian chụp từng bức ảnh cho mỗi một địa chỉ liên lạc để có một hình ảnh đại diện cho người đó. Chúng ta có Facebook, chúng ta có công nghệ. Chúng ta có thể khắc phục được nhược điểm này.

HaxSync

Hoạt động bằng cách tạo một tài khoản HaxSync cho mỗi địa chỉ liên lạc của bạn và kết nối để có thể liên lạc qua điện thoại. Hình ảnh từ tài khoản HaxSync sẽ đại diện cho số liên lạc. Tuy nhiên, nếu bạn đã có một bức ảnh đại diện cho người đó, nó sẽ ghi đè lên ảnh cũ. Điều này có nghĩa rằng nếu bạn gỡ bỏ cài đặt HaxSync, hình ảnh của bạn biến mất.

Bạn có thể đồng bộ hóa hình ảnh bạn bè từ Facebook, thiết lập các dữ liệu như ngày sinh và các sự kiện thông qua HaxSync. Cũng có thể thiết lập mức độ thường xuyên đồng bộ hóa, thiết lập mức độ phù hợp với mình.

Có thể tải ứng dụng này tại đây

Sync.ME

Với giao diện người dùng đẹp nhất trong danh sách này, Sync.ME là ứng dụng đơn giản và dễ hiểu, cũng như được nhiều người lựa chọn nhất.

Không giống như các tùy chọn khác trong danh sách này làm việc bằng cách kết nối tài khoản liên lạc điện thoại hoặc tài khoản Google, Sync.ME thay thế hoặc bổ sung thêm một hình ảnh đại diện cho số liên lạc mà không cần kết nối vào bất cứ tài khoản nào. Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn gỡ bỏ cài đặt Sync.ME, danh sách địa chỉ liên lạc của bạn vẫn sẽ có ảnh đại diện đã được đồng bộ hóa trước đây.


Nó cũng có nghĩa là nếu tất cả các địa chỉ liên lạc của bạn được lưu trên Google Contacts và sao lưu (kể từ khi bạn sao lưu dữ liệu trước đây), bạn có thể truy cập các bức ảnh từ Gmail hoặc trên các thiết bị Android đã chuyển đổi khác.  

Sync.ME có đồng bộ hoá các dữ liệu quan trọng như ngày sinh tốt, nhưng tính năng nổi bật của nó là “In-Call Experience", cho phép bạn có thể biết được thời gian cuộc gọi qua Facebook khi đang liên lạc với một người bạn.

Có thể tải ứng dụng Sync.Me tại đây

Sync.ME cũng có sẵn cho các thiết bị iOS .

UberSync

Không phải là ứng dụng có giao diện đẹp nhưng nó có ưu điểm là đơn giản. Bạn có hai lựa chọn khi khởi động: đồng bộ hóa hình ảnh với độ phân giải cao, và lựa chọn từng phần như đồng bộ hóa tất cả các bạn bè trên Facebook hoặc chỉ đồng bộ hóa địa chỉ liên lạc hiện tại. Ứng dụng này không có nhiều mức độ đồng bộ hóa như HaxSync, có nghĩa là lựa chọn duy nhất của bạn cho hướng đồng bộ hoá là Facebook ID của bạn bè và phần ghi chú của liên lạc của họ.

Ứng dụng này có hỗ trợ quảng cáo, nhưng quảng cáo có thể bị vô hiệu hóa nếu bạn muốn. UberSync cũng có một số tùy chọn hữu ích như lựa chọn các tần số đồng bộ như: đồng bộ hóa trên Wi-Fi, lựa chọn kích thước của hình ảnh được đồng bộ hóa… Nhưng UberSync đáng buồn là  thiếu tính năng ghi chú sinh nhật và nhắc nhở sự kiện quan trọng.

Tuy nhiên, đối với những người chỉ cần nhu cầu đồng bộ hóa ảnh đại diện Facebook trên Android, UberSync là một lựa chọn hữu ích, đơn giản.

Bạn có thể tải ứng dụng UberSync tại đây

Tổng kết

Bạn đã thấy hình ảnh xấu xí của việc không có ảnh đại diện của bạn bè trong danh sách liên lạc trên thiết bị Android ở đầu bài viết. Và dưới đây là kết quả khi sử dụng một trong các ứng dụng chúng tôi vừa giới thiệu:

Cuộc gọi đến và đi hẳn sẽ thú vị hơn phải không nào?

Bây giờ khi nhắn tin, di chuyển các địa chỉ liên lạc hoặc nhận cuộc gọi, bạn đã có hình ảnh đẹp với độ phân giải cao của bạn bè và gia đình. Hãy lựa chọn một ứng dụng phù hợp với nhu cầu của bạn nhất. 

Thảo Nguyên