Đồng bộ dữ liệu trên iPad cũ sang iPad Air hoặc iPad mini Retina

09:54, 21/11/2013

Nếu bạn vừa nâng cấp lên mới iPad Air hoặc Retina iPad mini Retina từ chiếc iPad thế hệ cũ, vậy việc chuyển giao tất cả các địa chỉ liên lạc, lịch, hình ảnh và các dữ liệu khác sẽ không thể nào dễ dàng hơn nếu bạn đã tạo bản sao lưu của iPad cũ thông qua iCloud hoặc iTunes. Bất kể phương pháp sao lưu dữ liệu cho iPad cũ mà bạn đã chọn, đều có thể khôi phục dữ liệu có trên iPad cũ chuyển sang iPad mới nhanh chóng theo cách dưới.
 

Chuyển dữ liệu từ iPad cũ sang iPad mới với iCloud 


Nếu đã sao lưu dữ liệu của iPad cũ lên iCloud thì việc chuyển tất cả các dữ liệu của sang iPad Air hoặc iPad mini Retina là việc đơn giản và chỉ cần làm theo các bước sau: 

Bước 1: Bật iPad mới lên, bạn sẽ thấy một màn hình chào mừng, trượt ngón tay của bạn ở phía dưới tại mục Slide to set up để tiến hành cài đặt cho thiết bị. 
 

Bước 2: Sang màn hình tiếp theo bạn lựa chọn ngôn ngữ sử dụng. Sau đó chọn quốc gia hoặc khu vực bạn đang sinh sống
 

Bước 3: Bây giờ chọn mạng Wi-Fi mà bạn muốn kết nối rồi nhập mật khẩu để kết nối vào mạng nếu có. Nếu không có quyền truy cập vào mạng Wi-Fi, bạn có thể chọn sử dụng mạng di động nhưng thiết lập này chỉ hoạt động nếu bạn đã mua một chiếc iPad có kết nối dữ liệu di động. Tuy nhiên chỉ có một số mục trong bản sao lưu từ iCloud có thể được phục hồi thông qua mạng di động mà thôi, còn lại bạn sẽ phải thực hiện việc khôi phục thông qua kết nối Wi-Fi. Hoặc bạn có thể chọn để khôi phục lại từ bản sao lưu thông qua iTunes nếu bạn có quyền truy cập. 
 

Bước 4: Tiếp theo từ trên màn hình Location Services, bạn có thể kích hoạt dịch vụ định vị nếu muốn, tuy nhiên bạn cần phải đọc và hiểu rõ các mô tả về cách mà dịch vụ định vị sẽ làm trước khi quyết định kích hoạt hoặc không. Bạn cũng cần phải lưu ý rằng các ứng dụng nhất định như Maps cần dịch vụ định vị để hoạt động đúng với chức năng của ứng dụng. 

Bước 5: Trên màn hình kế tiếp, bạn bấm chọn mục Restore from iCloud backup và nhập thông tin tài khoản Apple khi được yêu cầu. 
 

Bước 6: Sau đó bấm vào liên kết Agree để đồng ý với các điều khoản và điều kiện (Terms and Conditions). Kế đến bạn sẽ được yêu cầu xác minh lại rằng bạn đã đồng ý với các điều kiện trước đó bằng cách bấm nút Agree một lần nữa. 
 

Bước 7: Nếu bạn đã sao lưu dữ liệu của iPad cũ lên iCloud thì trên iPad Air hoặc iPad mini Retina sẽ hiển thị chúng. Bạn bấm chọn tên bản sao lưu dữ liệu trên iCloud mà bạn muốn khôi phục lại để bắt đầu quá trình khôi phục dữ liệu cho iPad mới. 

Quá trình khôi phục dữ liệu nhanh hoặc chậm tùy thuộc vào những dữ liệu trên thiết bị mà bạn có. Trong đó có một số dữ liệu như các ứng dụng, hình ảnh và video sẽ chỉ phục hồi khi thiết bị kết nối trên mạng Wi-Fi để bạn không bị tăng chi phí sử dụng dữ liệu. Nếu bạn phải rời khỏi phạm vi kết nối Wi-Fi trước khi quá trình khôi phục hoàn tất, đừng lo lắng thiết bị sẽ tự động khôi phục những phần dữ liệu tiếp theo khi bạn kết nối vào mạng Wi-Fi ở lần kết tiếp. 

Chuyển dữ liệu từ iPad cũ sang iPad mới thông qua iTunes 
 

Trường hợp sao lưu dữ liệu trên iPad cũ thông qua iTunes, bạn cũng có thể khôi phục lại dữ liệu của mình trên iPad mới một cách nhanh chóng. Thực tế không phải người dùng nào cũng tin tưởng vào dịch vụ lưu trữ đám mây, như vậy thì người dùng có thể sử dụng giải pháp sao lưu truyền thống là tạo bản sao lưu dữ liệu của iPad cũ trên máy tính thông qua iTunes. 

Như vậy quá trình khôi phục dữ liệu trên iPad mới của bạn sẽ được thực hiện nhanh chóng. Tuy nhiên cần lưu ý rằng máy tính của bạn đang cài đặt phiên bản mới nhất của iTunes trước khi tiếp tục, đặc biệt là nếu iPad cũ của bạn không chạy iOS 7. 

Tương tự như cách khôi phục dữ liệu thông qua iCloud ở trên, bạn thực hiện các bước từ bước 1 đến bước 4. Sang bước 5 thay vì chọn Restore from iCloud backup, bạn chọn Restore from iTunes backup. 
 

Nếu bạn chưa kết nối iPad mới của mình vào máy tính cài đặt sẵn iTunes với bản sao lưu dữ liệu của iPad cũ, trên iPad mới bạn sẽ thấy thông báo yêu cầu kết nối. Thực hiện theo các hướng dẫn trong iTunes để chọn bản sao lưu dữ liệu gần đây nhất để khôi phục cho iPad mới.

Tùy thuộc vào việc bạn có bao nhiêu dữ liệu cần khôi phục, đặc biệt là các ứng dụng quá trình phục hồi có thể mất một thời gian nhất định. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn không rút phích cắm iPad khỏi máy tính cho đến khi iTunes thông báo quá trình khôi phục dữ liệu đã hoàn tất. 

Lưu ý: Ảnh chụp màn hình trên đây là từ quá trình cài đặt cho iPhone nhưng quá trình iPad là hoàn toàn tương tự. 

Hoàng Thanh

TIN LIÊN QUAN