Apple chặn đứng ứng dụng mở rộng khả năng tương tác của điện thoại Android với dịch vụ iMessage

14:04, 11/12/2023

Theo BGR, ngay sau khi ứng dụng Beeper Mini đưa iMessage lên Android, gã khổng lồ Cupertino đã có động thái mạnh tay đầu tiên. Vào thứ Sáu ngày 08/12, nhiều người dùng bắt đầu báo cáo sự cố xảy ra trên ứng dụng, Beeper cũng chia sẻ trên X rằng nhóm đang điều tra các báo cáo về sự cố gửi và nhận tin nhắn.

Có thể thấy, Apple rõ ràng đã chặn lỗ hổng mà ứng dụng Beeper Mini đang khai thác, vì người dùng nhìn thấy thông báo lỗi không thể truy vấn đến máy chủ khi họ cố gắng gửi tin nhắn. Apple đã không thừa nhận việc cấm cửa ứng dụng, nhưng đó có lẽ lời giải thích hợp lý nhất trong việc người dùng gặp sự cố đồng loạt.

 

Ứng dụng Beeper Mini có thể giúp điện thoại Android nhắn tin cho iMessage.

Ban đầu, đội ngũ tại Beeper cho rằng Apple sẽ phải tốn khá nhiều công sức để chặn ứng dụng của họ, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, cả nhóm đang phải tìm cách thiết kế lại ứng dụng để có thể tương tác được giao thức nhắn tin của Apple. Thậm chí, CEO Migicovsky của Beeper còn lập luận rằng ứng dụng của họ sẽ giúp người dùng an toàn hơn vì những tin nhắn văn bản mặc định từ Android gửi sang iPhone vốn không có bất kì hình thức mã hóa nào.

Sự việc này rõ ràng đang làm dấy lên nghi ngờ về khả năng Beeper đưa FaceTime lên Android như công ty này đã tuyên bố gần đây.

Theo Tạp chí Doanh nghiệp & Thương hiệu

(https://doanhnghiepthuonghieu.vn/apple-chan-dung-ung-dung-mo-rong-kha-nang-tuong-tac-cua-dien-thoai-android-voi-dich-vu-imessage-1904509907-p51023.html)