Apple chi gần 400 nghìn tỷ đồng hỗ trợ cung cấp nước sạch, năng lượng sạch cho Việt Nam

09:00, 16/04/2024

Để gắn kết với thị trường đối tác đầy tiềm năng như Việt Nam, Apple đã chi gần 400 nghìn tỷ đồng cho các hoạt động bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Theo thông tin chính thức từ phía Apple, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng đã lập kỷ lục doanh thu trong quý IV năm 2023. Doanh thu của hãng đã tăng đột biến kể từ khi mở cửa hàng online tại Việt Nam và nâng cấp Việt Nam trở thành thị trường cấp 2. Trong chuyến ghé thăm lần này, CEO Apple khẳng định Việt Nam sẽ là quốc gia nằm trong chiến dịch kinh doanh đặc biệt của Apple trong thời gian tới.

Dự án nước sạch học đường giúp đem nguồn nước an toàn, vệ sinh đến với trẻ em Hòa Bình, Việt Nam.

Đã có hơn 131 điểm trường học được hỗ trợ nguồn nước sạch.

Kể từ năm 2019, Apple đã chi gần 400 nghìn tỷ đồng cho Việt Nam thông qua chuỗi cung ứng địa phương cùng với các sáng kiến về bảo vệ môi trường. Mới đây, hãng công nghệ đến từ nước Mỹ đã hợp tác với tổ chức nước sạch toàn cầu Gravity Water lắp đặt hệ thống trữ nước mưa tại 131 điểm trường học ở tỉnh Hòa Bình. Đây là dự án có thể giúp cung cấp nước sạch ổn định cho hơn 42.000 học sinh và giáo viên, gia đình ở địa phương. Dự án nước sạch trường học cũng nằm trong một phần cam kết bảo vệ môi trường của Apple.

Để bắt nhịp với xu thế phát triển xanh của thế giới, Apple còn đưa năng lượng sạch đến với các trường học ở nông thôn Việt Nam. Hoạt động này nằm trong dự án Power for Impact (tạm dịch: Tác động của năng lượng) của Apple và bắt đầu được triển khai từ năm 2019. Trong đó có khoảng 20 trường học ở nông thôn sẽ được lắp đặt hệ thống pin mặt trời sản xuất điện, đồng thời hỗ trợ chương trình giảng dạy cho trẻ em về phát triển bền vững và STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học).

Ngoài các vấn đề về bảo vệ môi trường, Apple còn tạo cơ hội học hỏi và phát triển, quản lý sức khỏe và kỹ năng lãnh đạo cho nhân viên của nhà cung ứng. Tính từ năm 2019 đến nay, đã có hơn 38 nghìn người tại Việt Nam tham gia chương trình. Trong năm 2024, Apple sẽ mở rộng chương trình đào tạo nghề cho người khuyết tật để giúp họ hòa nhập và có cơ hội đóng góp cho các đối tác cung ứng.

Sáng kiến Power for Impact của Apple sẽ giúp Việt Nam phát triển điện mặt trời.

Theo: Apple

Theo Tap chí Kinh tế Môi trường

https://kinhtemoitruong.vn/apple-chi-gan-400-nghin-ty-dong-ho-tro-cung-cap-nuoc-sach-nang-luong-sach-cho-viet-nam-87114.html