Apple nghiên cứu chế tạo robot cá nhân giúp việc nhà

10:13, 05/04/2024

Ngày 3/4, trang tin tức Bloomberg cho biết các kỹ sư của Apple đang nghiên cứu chế tạo các robot cá nhân. Động thái này diễn ra vài tuần sau khi Apple từ bỏ phát triển ô tô điện.

Apple nghiên cứu chế tạo robot cá nhân. Ảnh: appleworld.today

Theo nguồn tin trên, các kỹ sư của Apple đang nghiên cứu chế tạo một robot giúp các công việc ở nhà. Dự án này hiện đang ở giai đoạn đầu và chưa rõ liệu Apple có thể chế tạo được sản phẩm để bán ra thị trường hay không. 

Apple đang tìm những cách thức mới để tăng doanh thu ngoài sản phẩm iPhone và các nội dung cũng như các dịch vụ số cho người dùng. Truyền thông Mỹ đưa tin Apple gần đây đã từ bỏ tham vọng sản xuất ô tô điện, dự án mà hãng đã gặp nhiều khó khăn trong một thập kỷ qua. 

Apple chưa bao giờ tiết lộ công khai kế hoạch phát triển ô tô điện của hãng, nhưng thông tin đã rò rỉ qua các phương tiện truyền thông những năm qua.

Theo Bloomberg, Apple được cho là đã chuyển các nhân viên từ bộ phận chế tạo ô tô sang các dự án về trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh. Dự án sản xuất robot nói trên đang được bộ phận kỹ thuật chịu trách nhiệm về phần cứng và nhóm học máy của Apple giám sát. 

Các nhà phân tích đang tìm cách nắm bắt thông tin về những tiến bộ của Apple trong lĩnh vực AI tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) thường niên do hãng này tổ chức tại trụ sở ở thung lũng Silicon vào tháng 6 năm nay. 

Trên thế giới, ngoài Apple, các công ty công nghệ lớn gồm Google, Microsoft, Meta và Amazon cũng đang nhanh chóng theo đuổi phát triển và triển khai các sản phẩm dựa trên AI.

Theo Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

(https://doanhnghiepthuonghieu.vn/apple-nghien-cuu-che-tao-robot-ca-nhan-giup-viec-nha-2014375393-p53469.html)